Đồng Tháp hỗ trợ lãi suất các dự án nhà ở xã hội

Thứ tư, 27/06/2012 07:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định số 14/2012/QĐ-UBND quy định về chính sách ưu đãi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ tín dụng đầu tư từ các nguồn: vay vốn tín dụng ưu đãi hoặc bù lãi suất theo quy định; vay từ Quỹ phát triển nhà ở hoặc Quỹ tiết kiệm nhà ở; được UBND tỉnh xem xét hỗ trợ 30% - 40% tiền lãi vay.

Trong vòng 3 - 5 năm đầu thực hiện dự án, nhà đầu tư được Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đối với diện tích đất trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy hoạch chi tiết hoặc thiết kế tổng mặt bằng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp Nhà đầu tư có đất sạch sẽ được miễn nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khác sang đất ở trong phạm vi dự án nhà ở xã hội. Nếu mặt bằng xây dựng đã là đất ở thì chủ đầu tư được tính chi phí đất đai trong phạm vi dự án vào giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở….

Ngoài các ưu đãi về thuế theo quy định, các dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Tháp còn được ngân sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án; hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án nhà ở xã hội.

Quyết định được áp dụng cho các dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên thuê; dự án nhà ở cho công nhân, lao động tại các khu - cụm công nghiệp, khu kinh tế, ngoài khu - cụm công nghiệp thuê; dự án nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với người có thu nhập thấp.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)