TP HCM : Ban hành quy chế đánh số nhà

Thứ bẩy, 02/06/2012 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP.HCM vừa ban hành quy chế đánh và gắn biển số nhà trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, TP được chia làm ba khu vực có cách xác định gốc chuẩn (vị trí đầu đường) của các con đường và chiều đánh số nhà khác nhau.

Cụ thể: các quận 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, H.Hóc Môn, H.Củ Chi, một phần H.Bình Chánh chiều đánh số nhà là đông - tây, nam - bắc, gốc chuẩn là đầu đường ở gần Kênh Đôi - Kênh Tẻ. Khu vực các quận 2, 9, Thủ Đức chiều đánh số nhà là tây - đông, nam - bắc, gốc chuẩn là đầu đường ở gần sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Khu vực các quận 7, 8, Bình Tân, H.Nhà Bè, Cần Giờ, một phần H.Bình Chánh chiều đánh số nhà là đông - tây, bắc - nam.

Trong đó, gốc chuẩn của các con đường ở Q.8 là đầu đường gần sông Sài Gòn và Kênh Tẻ - Kênh Tàu Hủ - Rạch Nhảy; gốc chuẩn của các con đường ở quận 7, Bình Tân, H.Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh là đầu đường nằm gần sông Sài Gòn và Kênh Đôi - Kênh Tẻ.

Số nhà bên phải là dãy số chẵn liên tục, bên trái là dãy số lẻ liên tục, số nhỏ nhất sẽ gần gốc chuẩn nhất. Nhà xây chen giữa hai nhà hoặc tách từ một nhà thành nhiều nhà sẽ mang số nhà liền kề trước đó kèm thêm một chữ cái tiếng Việt. Ghép nhiều nhà cũ thành một nhà mới thì số cho nhà mới ghép là số nhà đầu và số nhà cuối của dãy nhà cũ, cách nhau một dấu gạch. Kinh phí đánh số và cấp chứng nhận số nhà do Nhà nước chịu. Người dân xin cấp số nhà theo yêu cầu phải nộp lệ phí theo quy định.

Theo : Tuổi trẻ Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)