Cấm dùng đất dự án sân golf xây nhà, biệt thự để bán

Thứ bẩy, 02/06/2012 10:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP HCM vừa giao Sở Kế hoạch và đầu tư cùng các sở ngành, quận - huyện liên quan giám sát chặt việc xây dựng sân golf trên địa bàn. Theo đó, đất dự án sân golf không được dùng xây nhà, biệt thự để kinh doanh.

Theo Ủy ban, các dự án sân golf đều được quy hoạch chủ yếu ở các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch cao. Mục tiêu kiểm tra lần này nhằm đảm bảo quá trình thực hiện quy hoạch các dự án sân golf được dân chủ, công khai. Diện tích đất làm sân golf phải nằm trong quy hoạch sử dụng đất được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Thành phố sẽ tiến hành điều chỉnh hoặc kiên quyết thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định đầu tư dự án sân golf nếu chủ đầu tư vi phạm. UBND TP HCM cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị không sử dụng đất đã cấp cho dự án sân golf để xây nhà, biệt thự để bán, chuyển nhượng hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Ngoài ra, đất lúa hoặc đất màu không thuộc quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, đất trồng rừng phòng hộ, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị cũng bị cấm xây dựng sân golf.

Hiện TP HCM có 5 dự án sân golf đã được cấp phép, trong đó có một dự án đã đi vào hoạt động, 4 dự án còn lại vẫn trong giai đoạn triển khai xây dựng.


Theo VnExpress

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)