Thêm khu đô thị hiện đại tại quận Hoàng Mai

Thứ sáu, 28/03/2014 13:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1628/QĐ-UBND, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu chức năng đô thị Vĩnh Hưng - Thanh Trì, thuộc phường Vĩnh Hưng và Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Ảnh minh họa.

Theo quyết định, khu chức năng đô thị này quy mô khoảng 473.233m2 với dân số khoảng 10.315 người, trong đó: Đất công cộng khu vực 93.774m2, đất trường phổ thông trung học 24.600m2, đất giao thông 85.806m2, đất ở 260.631m2, đất cơ quan, đơn vị 8.422m2.

Về không gian quy hoạch kiến trúc và cảnh quan khu chức năng đô thị này được thực hiện trên cơ sở khai thác không gian khu vực công viên sinh thái và tuyến đê sông Hồng hiện có.

Cụ thể, có các chức năng như nhà hát, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, văn hoá... được bố trí tập trung tại trung tâm để mọi người dân dễ tiếp nhận và được kết nối liên hoàn với trục không gia cảnh quan đi bộ hướng Bắc Nam.

Khu đô thị có các công trình nhà ở cao tầng (cao 15 tầng), bố trí thành từng nhóm ở với trung tâm là sân chơi, cây xanh, quảng trường để phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng dân cư. Các công trình cao tầng bố trí liên thông tầng hầm làm bãi đỗ xe phục vụ cho bản thân công trình. Với các nhà thấp tầng được bố trí giáp với khu dân cư làng xóm cũ nhằm tạo sự chuyển tiếp về không gian kiến trúc giữa khu ở cao tầng và khu làng xóm thấp tầng.

Công trình công cộng, nhà trẻ, trường học được bố trí cho từng nhóm nhà ở, bảo đảm bán kính phục vụ theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam. Các công trình trường tiểu học, trung học cơ sở được xây dựng mới trên một số lô đất để có một phần quần thể công trình thuận lợi cho sử dụng.

Cây xanh được bố trí chủ yếu tại trung tâm các nhóm nhà ở, dọc theo các tuyến mương và đường giao thông để tạo sự liên kết giữa không gian xanh của nhóm ở với không gian xanh của khu vực...


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)