Đưa các dự án nghĩa trang vào danh mục trọng điểm

Thứ tư, 11/09/2013 15:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trên cơ sở quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo nghiên cứu, triển khai các dự án nghĩa trang tập trung, nhà hỏa táng tại các khu vực có chức năng quy hoạch.

Nghĩa trang Yên Kỳ.

TP xác định các dự án này thuộc danh mục các dự án trọng điểm giai đoạn 2011 - 2015 để tập trung chỉ đạo thực hiện đưa các dự án vào khai thác, sử dụng theo đúng kế hoạch.

Về quy hoạch, TP giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cập nhật địa điểm nghĩa trang tập trung của TP tại xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ vào Đồ án Quy hoạch nghĩa trang Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 để báo cáo Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với cơ sở hỏa táng tại Sóc Sơn, giao Sở QH - KT đề xuất, báo cáo địa điểm để UBND TP giao nhiệm vụ cho huyện Sóc Sơn triển khai thực hiện.

Đối với quy hoạch mở rộng nghĩa trang Thanh Tước, Đồ án này được điều chỉnh không còn cơ sở hỏa táng trong dự án, không bố trí hung táng. Giao Sở QH - KT chủ trì phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức lấy ý kiến trước ngày 10/10/2013.

Để phục vụ cho công tác GPMB Dự án mở rộng nghĩa trang Thanh Tước; Dự án Công viên nghĩa trang Yên Kỳ (giai đoạn 1), TP giao các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc. Chủ trương của TP là tiếp tục quan tâm giải quyết sớm các thủ tục về dự án đầu tư, bố trí vốn từ ngân sách TP để thực hiện các dự án hỗ trợ cho nhân dân tại địa phương thu hồi đất.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)