Bắc Giang tăng cường quản lý xây dựng theo quy hoạch

Thứ sáu, 29/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND vềviệc tăng cường công tác lập quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựngtheo quy hoạch.

Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các sở, cơ quan liên quan tăng cường việc lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng, nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch. Trước mắt lựa chọn các vùng, khu vực có nhu cầu đầu tư xây dựng và phát triển đô thị để tập trung ưu tiên lập quy hoạch.

UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư phải quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, lựa chọn được đơn vị tư vấn có điều kiện năng lực thực sự; quy hoạch xây dựng phải sát với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong khu vực quy hoạch để nâng cao tính khả thi của đồ án.

Đô thị phải được phát triển theo các dự án đầu tư để đảm bảo trật tự xây dựng, hiệu quả kinh tế - xã hội, chất lượng kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị; cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội một cách đồng bộ, nhằm đảm bảo các đô thị phải đạt chỉ tiêu về chức năng, quy mô dân số... phù hợp theo quy định hiện hành.

Thời gian qua, tại Bắc Giang chất lượng một số đồ án quy hoạch xây dựng chưa cao, quy hoạch chung xây dựng một số nơi không còn phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội nhưng chưa được quan tâm kịp thời để lập điều chỉnh.

Tình trạng công trình xây dựng không có trong quy hoạch, bố trí sai, đấu nối và bố trí hạ tầng kỹ thuật không đúng; tình trạng cấp phép xây dựng sai quy hoạch, sai phép và không phép vẫn xảy ra. Công tác lập quy hoạch xây dựng nông thôn và điểm dân cư nông thôn còn chậm và hạn chế.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)