Đà Nẵng: Thi tuyển thiết kế kiến trúc khu Công viên phần mềm số 2

Thứ sáu, 08/11/2013 09:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc khu Công viên phần mềm (CVPM) số 2. Theo đó, CVPM số 2 sẽ được xây dựng tại KĐTM Đa Phước, có tổng diện tích khoảng 100.000m2 là một công trình phức hợp bao gồm các phân khu chức năng như Trung tâm Công nghệ phần mềm, Trung tâm đào tạo, khu thương mại, khu dân cư.

Hội đồng giám khảo cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc khu Công viên phần mềm số 2.

Tham gia đợt thi tuyển có 4 đơn vị tư vấn thiết kế với 5 phương án kiến trúc. Trong đó có 2 đơn vị đến từ Hàn Quốc, 1 đơn vị Liên doanh Việt - Pháp và01 đơn vị của Việt Nam. Mỗi một đơn vị đưa ra một ý tưởng thiết kế mang bản sắc riêng.



Thiết kế tham dự thi với ý tưởng Ngũ Hành Sơn.

Công ty CPG Việt Nam đưa ra ý tưởng thiết kế kiến trúc của CVPM số 2 đó là Ngũ Hành Sơn, với 5 khối nhà khác nhau tượng trưng cho 5 ngọn núi nổi tiếng của Đà Nẵng. Công ty JINA Hàn Quốc tham gia 2 phương án thiết kế. Một phương án lấy ý tưởng từ rồng, xây dựng nên quảng trường rồng, Công viên rồng với thiết kế uốn lượn theo hình dáng rồng. Thiết kế thứ 2 lấy ý tưởng thiết kế quảng trường ánh sáng thể hiện sự vượt bậc về CNTT và sự hòa quyện với thiên nhiên.



Thiết kế kiến trúc xanh của ARDOR Liên doanh Việt - Pháp.

Công ty HAEAHN Hàn Quốc đưa ra phương án thiết kế đó là Vườn ươm kiểu mới đầy đủ các tính năng có thể thu hút được các nhà đầu tư tham gia. Các phương án thiết kế tham gia đều hướng đến kiến trúc xanh. Đây là hướng thiết kế bền vững đang được khuyến khích sử dụng tại Việt Nam.

Trên cơ sở các tiêu chí đã được Hội đồng giám khảo đưa ra và sẽ được tổ chức chấm điểm cho các phương án thiết kế và sẽ được công bố trong thời gian tới.



Thiết kế hình dáng rồng của Công ty JINA Hàn Quốc.

Trước đó, Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng gồm toà nhà 21 tầng và tòa nhà 8 tầng với tổng kinh phí đầu tư trên 300 tỷ đồng. Đây được xem là là Khu hoạt động của các Doanh nghiệp CNTT- TT có quy mô lớn, có hạ tầng CNTT hiện đại nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Với chiến lược phát triển mạnh về CNTT thì việc đầu tư CVPM số 2 sẽ tạo cho Đà Nẵng một bước phát triển mới xứng tầm của khu vực Miền Trung.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)