Ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Xây dựng Hà Nội và Tổng hội Xây dựng Nhật Bản

Thứ sáu, 08/11/2013 09:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 07/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Tổng hội Xây dựng Nhật Bản (JSCE) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản Hợp tác và Lễ Khánh thành Trung tâm Xúc tiến, Giao lưu Kỹ sư Việt Nam – Nhật Bản (CVJCE).

TS Lê Văn Thành, Hiệu trưởng NUCE (bìa phải) và TS Takehiko Ono, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Nhật Bản (bìa trái) tại buổi ký kết MOU.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam gồm có TS Lê Trung Thành, Thư ký Bộ trưởng Bộ Xây dựng; TS Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; PGS.TS Phạm Quang Hưng, Vụ phó Vụ Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Lê Văn Thành, Hiệu trưởng NUCE; đại diện Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng; BQL Đường sắt đô thị Hà Nội (UBND TP Hà Nội) và đại diện một số các tổ chức liên quan khác cùng các giáo viên của NUCE.

Về phía Nhật Bản có GS.TS. Takehiko Ono, Chủ tịch JSCE; bà Nozomi UI – đại diện JICA tại Việt Nam; ông Yasu Taka Honda, Giám đốc Cty Zenitaka; ông Kíhi Kazunori, đại diện Toyata Tsuho Việt Nam; ông Seishi Nagano, Cty Tư vấn Xây dựng Nhật Việt và một số thành viên khác.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Văn Thành, Hiệu trưởng NUCE bày tỏ NUCE là trường đầu ngành về đào tạo xây dựng. NUCE có quan hệ với nhiều tổ chức trên thế giới. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản là mối quan hệ đặc biệt thắm thiết.



Cắt băng khánh thành Trung tâm Xúc tiến, Giao lưu Kỹ sư Việt Nam – Nhật Bản.

Mối quan hệ với Nhật Bản đã có từ lâu và ngày càng chứng tỏ tính hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo của ngành xây dựng. Sự kiện NUCE và JSCE tổ chức lễ ký kết MOU và Khánh thành Trung tâm Xúc tiến, Giao lưu Kỹ sư Việt Nam – Nhật ngày Bản là biểu hiện của tình hữu nghị vững chắc giữa các đối tác Nhật Bản và Việt Nam. NUCE luôn xem các đối tác Nhật Bản là “người nhà” và cùng nhau xây dựng sự hợp tác ngày càng vững mạnh.

Thay mặt cho Tổng hội Xây dựng Nhật Bản, TS.Takehiko Ono cũng bày tỏ sự vui mừng về sự kiện này. Đây là sự kiện mà JSCE đã dự kiến từ năm trước. Sự kiện này cũng là dịp góp phần kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Việc thành lập Trung tâm CVJCE là cần thiết.

Trung tâm có hai chức năng: Đóng vai trò như một lưu trữ sách kỹ thuật xây dựng Nhật Bản, đồng thời còn có chức năng như một phòng họp dành cho các kỹ sư xây dựng.



Các thành viên chính tham gia sự kiện Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Tổng hội Xây dựng Nhật Bản và Lễ Khánh thành Trung tâm Xúc tiến, Giao lưu Kỹ sư Việt Nam – Nhật Bản.

Hy vọng mọi người có thể tận dụng triệt để lợi ích của Trung tâm trong việc nghiên cứu, tra cứu các vấn đề liên quan đến ngành xây dựng mà còn là nơi để các cuộc thảo luận được tổ chức để tìm ra các giải pháp liên quan đến ngành xây dựng.

Buổi Lễ ký kết giữa Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Tổng hội Xây dựng Nhật Bản và Lễ Khánh thành Trung tâm Xúc tiến, Giao lưu Kỹ sư Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra trong bầu không khí hết sức thân mật và kết thúc tốt đẹp.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)