Quận Hoàng Mai (Hà Nội) đề nghị điều chỉnh cục bộ 5 quy hoạch

Thứ bẩy, 14/04/2012 20:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo dẫn đầu đoàn công tác TP làm việc với quận Hoàng Mai về tình hình kinh tế-xã hội. Tại đây, quận Hoàng Mai đã đề nghị TP điều chỉnh hàng loạt quy hoạch liên quan đến các dự án đô thị trên địa bàn.

Phối cảnh Khu đô thị Thịnh Liệt. Ảnh Internet

Cụ thể, đối với quy hoạch khu đô thị Thịnh Liệt, quận kiến nghị điều chỉnh khu thấp tầng tại phường Tương Mai theo hướng giữ nguyên hiện trạng khu dân cư hiện có (400 hộ) và điều chỉnh khu nghĩa trang phường Thịnh Liệt thành khu công viên nghĩa trang. Đối với dự án khu đô thị mới Định Công, quận đề nghị TP cho phép điều chỉnh quy hoạch ô đất A1/CCKV2 theo hướng giữ nguyên khu chợ dân sinh hiện có và chuyển phần diện tích còn lại sang đất ở.

Đối với chợ cá tạm Yên Sở đang họp trên khu đất quy hoạch là đất ở (ký hiệu B11/ODK1), quận kiến nghị TP chấp thuận cho điều chỉnh một phần ô đất đối diện (ký hiệu B11/CX1) để xây dựng chợ cá Yên Sở đúng với chức năng chợ đầu mối thủy sản của TP (chợ cá Yên Sở hiện đang đáp ứng khoảng 80% nhu cầu về cá của thị trường Hà Nội). Quận cũng kiến nghị TP sớm phê duyệt quy hoạch 1/2000 và QH chi tiết đối với khu chức năng đô thị Vĩnh Hưng - Thanh Trì và khu đô thị Nam hồ Linh Đàm; chuyển đổi chức năng ô CC7B thuộc dự án khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở Linh Đàm sang chức năng cây xanh đường dạo.

Trước những kiến nghị này, Giám đốc Sở QHKT Nguyễn Văn Hải cơ bản đồng ý với những đề xuất của quận. Trong đó, riêng đề nghị điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở thấp tầng dự án khu đô thị Thịnh Liệt, ông cho biết, cần phải làm việc cụ thể với chủ đầu tư là Công ty Licogi để xác định những hộ dân cụ thể nào không thuộc diện thu hồi đất.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhất trí với quan điểm của Sở QHKT về các đề nghị của quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, ông lưu ý quận và các sở, ngành chuyên môn phải làm việc cụ thể để đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp với yêu cầu thực tiễn, vừa bảo đảm đúng Quy hoạch chung Thủ đô và những quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt. Chủ tịch cũng đồng tình với quận Hoàng Mai chủ trương tăng cường tái định cư tại chỗ, đồng thời giao cho quận làm việc với các sở, ngành để triển khai các giải pháp kỹ thuật thực hiện cụ thể việc này.

Ngoài ra, Chủ tịch yêu cầu quận Hoàng Mai song song với việc đẩy nhanh tiến độ các quy hoạch trên địa bàn, phải xúc tiến công tác chuẩn bị đầu tư các dự án. Vì đây là khâu cần phải đi trước một bước để có sự chủ động trong đầu tư cũng như bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án sau này.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)