Quy hoạch, giải pháp xây dựng và quản lý bãi đỗ xe trong thành phố Đà Nẵng

Thứ bẩy, 14/04/2012 20:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/4, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Quy hoạch, giải pháp xây dựng và quản lý bãi đỗ xe trong thành phố. Đây là hội thảo đầu tiên Đà Nẵng tổ chức về quy hoạch, xây dựng các bãi đỗ xe trong thành phố. Xã hội phát triển, dân số tăng, tốc độ đô thị hoá nhanh dẫn đến tình trạng ùn tắt giao thông tại các đô thị lớn trong cả nước. Tính đến cuối năm 2011, Đà Nẵng đã có 40.000 ô tô các loại và 600.000 xe mô tô và gắn máy. Giao thông Đà Nẵng hiện nay đang trong tình trạng chớm ùn tắt nhẹ trong thời gian ngắn nếu không có định hướng xây dựng các bãi đỗ xe ngay từ hôm nay thì trong tương lai Đà Nẵng sẽ ùn tắt giao thông như các đô thị khác.

Ông Đinh Thế Vinh, Viên Phó Viện Quy hoạch đô thị Đà Nẵng trình bày phương án quy hoạch, xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại Công viên 29.3

Hiện nay Đà Nẵng đã có quyết định chọn 03 vị trí xây dựng thí điểm các bãi đỗ xe ngầm gồm khu vực Công viên 29.3, khu vực đường 2.9, khu vực tam giác Trần Cao Vân, Ông Ích Khiêm, Đống Đa. Và việc quy hoạch xây dựng, lựa chọn công nghệ đầu tư, giải pháp quản lý hiện đang là một bài toán mà Đà Nẵng đang giải quyết nhằm mang đến sự tối ưu cho đô thị Đà Nẵng trong thời gian đến và tầm nhìn cho một tương lai xa. Bãi đỗ xe ngầm khu vực Công viên 29.3 sẽ là bãi đỗ xe đầu tiên được xây dựng của Đà Nẵng. Dự kiến ban đầu bãi đỗ xe này sẽ được xây dựng với quy mô xây dựng 1,37 ha, tổng diện tích sàn 40.819m2 gồm 3 tầng, 4 thang máy, 7 thang bộ có sức chứa khoảng 1.057 ô tô, vốn đầu tư xây dựng bãi đô xe dạng này khoảng 300 tỷ đồng.


Giao thông đô thị Đà Nẵng.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng thì: Đô thị nào cũng đang đối mặt với vấn đề giao thông đô thị như nơi đậu đỗ xe, thiếu các bãi đỗ xe ngầm, bãi đỗ xe nổi và Đà Nẵng cũng sẽ đối mặt với vấn đề này trong thời gian tới. Việc xây dựng các bãi đỗ xe tại Đà Nẵng hiện nay là vấn đề cần sớm thực hiện bởi đô thị thông minh được thể hiện qua nhiều mặt trong đó có trật tự giao thông đô thị. Hội thảo này được tổ chức với mong muốn tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp về tầm nhìn dài hạn cho giải pháp giao thông đô thị để Đà Nẵng có thêm kinh nghiệm lựa chọn những giải pháp xây dựng phù hợp với tốc độ phát triển cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai. 


Không gian mở cho giao thông đô thị Đà Nẵng

Trong những năm qua, Đà Nẵng là địa phương đi đầu cả nước trong xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông đường thuỷ, đường bộ, đường hàng không. Hướng phát triển giao thông đô thị hiện nay tại Đà Nẵng đang hướng đến đó là việc tăng diện tích giao thông thông thoáng bằng cách phân làn đường xe chạy, đường dành cho giao thông động và giảm đường dành cho giao thông tĩnh.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)