Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ Khai khóa 2012 ĐHQG Tp.HCM

Thứ hai, 22/10/2012 07:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 21/10, Trường Đại học Quốc Gia TP HCM đã long trọng tổ chức lễ khai khóa 2012. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Nguyễn Quân cùng lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và lãnh đạo TP.HCM đã tới dự.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành KTX ĐHQG TP HCM

17 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Đại học Quốc gia TP.HCMđã có bước tiến bộ vượt bậc, trường đã xây dựng một mô hình Đại học tiên tiến, tiếp cận được với mô hình Đại học Quốc tế, đi tiên phong và giữ vai trò nòng cốt trong nền giáo dục Đại học của cả nước, trở thành một trung tâm đào tạo Đại học, sau Đại học. Nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực đạt chất lượng cao của đất nước. Đội ngũ cán bộ giảng viên, công nhân viên phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng với hơn 5.300 người, trong đó có nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Hàng năm đã đào tạo được khoảng 1 vạn kỹ sư, cử nhân, hơn 1.500 thạc sĩ với chất lượng ngày càng cao.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm khu KTX ĐHQG TP HCM

Hoạtđộng đào tạo của Đại học Quốc gia TP.HCMngày càng được chuẩn hóa; chương trình, phương pháp đào tạo đã từng bước được đổi mới, triển khai nhiều chương trình tiên tiến. Công tác nghiên cứu khoa học cóbước phát triển, tập trung vào các lĩnh vực khoa học mũi nhọn, hiện đại, thiết thực gắn liền với nhu cầu xã hội; đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia. Nhiều công trình nghiên cứu, ứng dụng của Đại học Quốc gia TP.HCMđã đạt được những kết quả khích lệ. Trường đã quan tâm xây dựng cơsởvật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo và nghiên cứu trên cơ sở thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa. Đến nay, đã cơ bản tạo lập được một không gian khu đô thị đại học trên diện tích gần 600 ha, với nhiều tòa nhà làm việc, khu học tập, thư viện trung tâm, các phòng thí nghiệm hiện đại, thu hút trên 3 vạn sinh viên và gần 1 ngàn cán bộ, giảng viên.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm căn hộ ký túc xá sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ thầy và trò tập thể Đại học Quốc gia TP.HCM đã giành được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển. Thủtướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, với trọng trách là một trung tâm đại học lớn trong hệ thống giáo dục đại học cả nước, Đại học Quốc gia TP.HCM phải nỗ lực phấn đấu phát triển nhanh hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao; đi đầu trong việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục quốc dân; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, sớm đưa Đại học Quốc gia TP.HCM đạt được trình độ quốc tế ở nhiều lĩnh vực hoạt động.

Cũng trong sang ngày 21/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự lễ khánh thành ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Có tổng mức đầu tư lên đến trên 3.500 tỷ đồng, dựán đáp ứng chỗ ở và sinh hoạt cho khoảng 60.000 sinh viên học tập tại Đại học Quốc gia và các trường thuộc khu vực Đông-Bắc thành phố. Dự án sẽ được hoàn thành toàn bộ trong năm 2013.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ Xây dựng và Bộ GD-ĐT cần phối hợp làm tốt hơn nữa trong việc triển khai xây dựng ký túc xá sinh viên, nhân rộng mô hình ký túc xá sinh viên đại học quốc gia TP.HCM trên toàn quốc.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)