Hà Nội: Sẽ tăng cường xây dựng công viên mới

Thứ năm, 18/10/2012 16:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có ý kiến chỉ đạo về Quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ Thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội bổ sung vào đồ án quy hoạch phần đánh giá thực trạng hệ thống cây xanh, công viên vườn hoa trên địa bàn, nhất là khả năng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Lãnh đạo Thành phố cũng chỉ đạo phải bổ sung trách nhiệm thực hiện và quản lý của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và các bộ, ngành có liên quan đến hệ thống cây xanh, công viên và hồ của thành phố.

Đặc biệt, Thành phố yêu cầu nghiên cứu bố trí quy hoạch các công viên, khu cây xanh tại các địa điểm di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi nội đô.

Việc tồn tại các cơ sở sản xuất trong các khu vực nội thành đông dân cư khiến môi trường đất, nước, không khí, tiếng ồn... trên địa bàn Thủ đô bị ô nhiễm nặng nề.

Theo Quyết định 64 của Chính phủ, Hà Nội sẽ phải di rời các nhà máy gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực nội đô. Còn theo rà soát của Sở Tài nguyên và Môi trường thì Hà Nội có hơn 400 cơ sở sản xuất công nghiệp với diện tích sử dụng tới hơn gần 900 ha đất. Nếu chỉ một phần trong số đó được ưu tiên phát triển công viên, cây xanh thì cũng đã là một điều hết sức đáng mừng đối với người dân Thủ đô.


Theo VnMedia

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)