Hội thảo “Công nghệ ổn định và tái sử dụng bùn đỏ”

Thứ sáu, 01/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5/2012, tại Hà Nội, Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và xây dựng Hoàng Việt và Công ty Paratech global LLC (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo “Công nghệ ổn định và tái sử dụng bùn đỏ”. Đến dự hội thảo có đại diện Bộ Khoa học &Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng và gần 70 chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Tại hội thảo Công ty Paratech global LLC (Hoa Kỳ) đã giới thiệu quy trình công nghệ biến đổi bùn đỏ thành cặn bôxít ổn định (SBR), có tính khả thi về mặt kinh tế, an toàn về môi trường. Bùn đỏ qua quá trình xử lý sẽ thu được 12,8% nhôm hydroxit, 6,5% natri hydroxit và 80% SBR. Hỗn hợp SBR có thể sử dụng làm nguyên liệu sản xuất xi măng, gạch xây không nung, gạch lát nền và bê tông xây dựng rất hiệu quả. Ngoài ra, SBR dùng để hoàn thổ các mỏ đã khai thác sẽ rất tốt vì nó có tác dụng tăng năng suất cây trồng, đảm bảo vấn đề môi trường cho các khu khai thác. Công nghệ này không có chất thải vì toàn bộ nước được lọc thành nước sạch, các hóa chất được thu hồi để tái sử dụng nên giá trị bảo vệ môi trường cao.

Các chuyên gia tham dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến về quy trình công nghệ cũng như đặt ra nhiều câu hỏi về các vấn đề liên quan đến hiệu quả kinh tế của công nghệ, hiệu quả sử dụng SBR làm vật liệu xây dựng và dùng cho nông nghiệp…

Đây là công nghệ mới được giới thiệu để các cơ quan chức năng có thêm sự lựa chọn cho việc xử lý bùn đỏ Tây Nguyên - vấn đề quan trọng và cấp bách hiện nay.

Bích Thủy

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)