Tây Ninh: 800 tỷ xây dựng khu dân cư biên giới Chàng Riệc

Thứ năm, 31/05/2012 10:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29-5, ông Võ Hùng Việt, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cho biết, nằm trong đề án “Bố trí, sắp xếp, ổn định 3 khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh, giai đoạn 2008 - 2012” (gọi tắt là Đề án 407), đến nay, Khu dân cư biên giới Chàng Riệc cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1. Những công trình thiết yếu như nhà ở, điện, nước sinh hoạt, đường… đã hoàn thiện. Tính đến ngày 16-5-2012, đã có 194/500 hộ lên nhận nhà và đất ở. Mỗi hộ được cấp một căn nhà trị giá 50 triệu đồng, 1.000m2 đất ở và 1ha đất sản xuất.

Thiếu tướng Trần Đình Dũng, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng BĐBP (giữa) trong một lần khảo sát khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

Khu dân cư biên giới Chàng Riệc được quy hoạch tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, chạy dài khoảng 4,4km theo đường tỉnh 792, phía Bắc giáp Campuchia, có quy mô 643 ha cho 500 hộ dân/2.500 người. Đây là khu vực gần cửa khẩu Chàng Riệc nên rất thuận lợi trong việc giao thương.

Kinh phí thực hiện dự án (cả địa phương và Trung ương hỗ trợ) gần 800 tỷ đồng. Mục tiêu của đề án là bố trí dân cư trên tuyến biên giới, phát huy lợi thế biên mậu và phát triển sản xuất, giữ vững an ninh - quốc phòng. Đồng thời, hỗ trợ các hộ nghèo ở huyện Tân Châu, Tân Biên về đất sản xuất, nhà ở.

Theo ông Võ Hùng Việt, để đề án 407 đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành ưu tiên, vận dụng tất cả các nguồn vốn để hỗ trợ sản xuất, đảm bảo cuộc sống của người dân. Quan tâm dành quỹ đất cho doanh nghiệp để tạo việc làm cho người lao động tại Khu dân cư cũng như dạy nghề, giới thiệu việc làm cho người dân để họ có thêm thu nhập, giữ họ an tâm ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, xem xét cho các đối tượng là nhân viên y tế, giáo viên được hưởng chính sách đặc thù khi tham gia công tác tại đây.


Theo Báo Biên Phòng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)