Thủy điện Sơn La khởi động tổ máy số 5

Thứ ba, 24/04/2012 16:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4 tổ máy số 5 Thủy điện Sơn La sẽ được khởi động không tải.

Bốn tổ máy của Thủy điện Sơn La đang vận hành ổn định, đã phát lên lưới điện quốc gia 6,5 tỷ kWh

Tại công trường thủy điện Sơn La, các đơn vị đang hoàn tất công việc cuối cùng để sẵn sàng cho tổ máy số 5 phát điện, hòa lưới điện quốc gia vào ngày 30/4.

Như vậy sau gần 2 tháng lắp đặt rotor tổ máy thành công các đơn vị đã làm việc hết mình không kể ngày đêm để hoàn thành công việc đúng tiến độ. Đây là công đoạn lắp máy cuối cùng nên đòi hỏi độ chính xác cao và sự cẩn thận, tỷ mỷ của mỗi công nhân lắp máy.

Các công đoạn đang được thực hiện gồm, hoàn thiện các ổ turbin máy phát, lắp đặt các ổ đỡ, hệ thống điều tốc được đưa vào vận hành. Cùng với hoàn thiện lắp đặt tổ máy số 5, tổ máy số 6 cũng đang được tiến hành lắp đặt song song với phần tổ hợp rotor, nắp hầm turbin.
Ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, đến thời điểm này, các tổ máy số 1, 2 , 3 , 4 đang vận hành ổn định, đã phát lên lưới điện quốc gia 6,5 tỷ kWh.

Theo kế hoạch, tổ máy số 5 Nhà máy Thuỷ điện Sơn La sẽ chính thức phát điện lên lưới quốc gia vào ngày 30/4, chào mừng 37 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Theo Website Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)