Hội thảo Kiến trúc Xanh từ thực tiễn xây dựng tại Việt Nam

Thứ ba, 24/04/2012 07:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4, sáng 21/4 tại Mái nhà chung Hội Kiến trúc sư Việt Nam tại VietArc 2012, Hội KTS VN tổ chức hội thảo với chủ đề“Kiến trúc Xanh từ thực tiễn xây dựng tại Việt Nam”.

KTS Nguyễn Tấn Vạn đọc diễn văn khai mạc hội thảo

Tới dự hội thảo có các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, quy hoạch và xây dựng trong và ngoài nước, cùng đông đảo khách mời và báo chí tham dự.

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi với các bài chia sẻ và đóng góp nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành, các vấn đề còn tồn động được cắt cạnh và phân tích với nhiều ý kiến chuyên sâu. Nhiều ý kiến nhận định rằng, tại Việt Nam, nên chú trọng xây dựng công trình với tiêu chí là sự hài hoà của công trình kiến trúc với cảnh quan, không gian, thân thiện với môi trường, tận dụng tốt các nguồn năng lượng tự nhiên, hài hoà giữa nét hiện đại với phong cách bản địa. Bởi “mỗi địa phương, mỗi quốc gia đều có những điều kiện riêng, nếu KTS biết tận dụng lấy đó là thế mạnh thì không những công trình mình tạo ra “xanh – có ích cho cộng đồng” mà còn tạo rõ được bản sắc của dân tộc” – KTS Shigehisa Matsumura (Nikken Seikei).

Buổi hội thảo thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia đầu ngành

Theo : Kienviet.net

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)