Đảng ủy khối Bộ Xây dựng năm 2011: “Đoàn kết, sáng tạo, hợp tác cùng phát triển”

Thứ tư, 27/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng tại TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị BCH mởrộng với nội dung tập trung tổng kết đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiệnnhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng năm 2010 và triển khai mộtsố nhiệm vụ trọng tâm năm 2011.

Trạm thu phí An Sương - An Lạc một công trình đầu tư đạt hiệu quả cao.

Năm 2010, tuy ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế thế giới, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng, của Đảng bộ Khối cùng với sự chủ động, sáng tạo các đơn vị đã vượt qua khó khăn, giữ được ổn định trong SXKD, đồng thời từng bước phát triển nên đã đạt và vượt kế hoạch năm từ 18 - 20%. Từng bước tạo được thương hiệu và uy tín với khách hàng trên thương trường khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, công tác đổi mới, sắp xếp DN cũng luôn được chú trọng. Đảng ủy Khối luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên để đề ra chương trình, kế hoạch hành động kịp thời đúng với tình hình thực tế. Đồng thời tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước. Năm 2010, Đảng ủy khối cũng đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 37-CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị.

Năm 2011, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng trong bối cảnh an ninh chính trị, thiên tai trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình kinh tế lạm phát gia tăng, giá các nguyên liệu chính trong sản xuất và các mặt hàng thiết yếu ngày một tăng cao. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ cắt giảm chi tiêu để kiềm chế lạm phát, ổn định sản xuất, tạo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động.

BCH Đảng bộ Khối xác định chủ đề hành động năm 2011 là: “Đoàn kết, sáng tạo, hợp tác cùng phát triển”. Trong đó, nhiệm vụ phát triển đảng viên mới đước gắn chặt với công tác phát triển SXKD. Đảng ủy Khối đề ra chỉ tiêu năm 2011 trên 70% tổ chức Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trên 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, triển khai thực hiện chương trình quy hoạch, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ quần chúng công nhân, sinh viên và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cán bộ. Cùng với đó, các đơn vị chủ động xây dựng và trẻ hóa cán bộ để từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của các DN nói riêng và Đảng bộ Khối nói chung.

Đảng ủy khối Bộ Xây dựng tiếp tục kiện toàn và bổ sung đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác Đảng, công tác Đoàn theo hướng chuyên nghiệp để từng bước nâng cao chất lượng tham mưu giúp việc của các ban Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của BCH Đảng bộ Khối khóa VIII. Không những thế, Đảng bộ Khối luôn chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đảm bảo an toàn, an ninh tại cơ quan, đơn vị trong dịp lễ, tết, đặc biệt dịp bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp.

Hội nghị cũng xác định nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo của Tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cấp ủy viên cơ sở, vai trò lãnh đạo của cấp ủy trong việc liên kết hỗ trợ cùng phát triển giữa các đơn vị trong Khối là nhiệm vụ hàng đầu. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ Khối, chú trọng công tác kiểm tra dấu hiệu theo quy định Điều 32 - Điều lệ Đảng. Phân công các đồng chí ủy viên BCH, cán bộ chuyên trách của các ban Đảng ủy Khối tham dự các kỳ sinh hoạt của cấp ủy cơ sở và chi bộ cơ sở. Chú trọng công tác tự kiểm tra, giám sát của cấp ủy cơ sở để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện vi phạm của đảng viên, cán bộ trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các cấp ủy cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ 2011 - 2013, giới thiệu cán bộ đoàn tiêu biểu tham gia vào BCH Đoàn Khối; chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Khối xây dựng phương án nhân sự, nội dung và kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn Khối lần thứ VI - nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tăng cường công tác phát triển đảng viên trong thanh niên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối khóa VIII. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo cấp trên; Quan tâm đến công tác khen thưởng và nhân rộng các tấm gương tập thể, cá nhân tích cực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở. Đồng thời, các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối căn cứ Nghị quyết của BCH xây dựng chương trình công tác, hướng dẫn, theo dõi đôn đốc và kiểm tra, tham mưu cho Ban Thường vụ và BCH Đảng bộ khối chỉ đạo và sơ kết, tổng kết kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và cuối năm 2011. BCH Đảng bộ Khối mong rằng các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng đoàn kết, thống nhất động viên mọi người thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt kế hoạch năm 2011, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh toàn diện và tổ chức Đảng trong sạch - vững mạnh trong năm 2011.


NGUYỄN PHONG NHẬT

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng tại TP.HCM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)