Địa chỉ tin cậy cho nhiều thế hệ

Thứ tư, 11/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳngXây dựng (CĐXD) số 2 đã đào tạo được trên 12.000 học viên các hệ (Trung cấp vàCao đẳng), gần 4.000 (kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân), hiện tại Nhà trường đangđào tạo khoảng 6.000 sinh viên học sinh hệ chính quy với 7 ngành đào tạo tạiTrường và đào tạo theo đơn đặt hàng, theo địa chỉ cho các đơn vị trong và ngoàingành. Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua trường CĐXD số 2 đãđược Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, UBND TP.HCM vàcác địa phương tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trên đà phát triển đó, kỳ thi đạihọc, cao đẳng 2010 - 2011 Trường CĐXD số 2 đã có hơn 7.500 hồ sơ đăng ký dự thivà con số thực tế đến dự thi đạt gần 80% cao nhất từ trước đếnnay.

ThS Chu văn Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Tiền thân của Trường CĐXD số 2 là Trường Trung học Xây dựng số 7 được thành lập sau ngày miền Nam giải phóng (năm 1976) thực hiện nhiệm vụ đào tạo lực lượng lao động có tay nghề cung cấp cho các đơn vị trong Ngành đang làm nhiệm vụ xây dựng các cơ sở hạ tầng sau chiến tranh. Trải qua 1/3 thế kỷ xây dựng và phát triển, các thế hệ giáo viện, CBCNV và bao thế hệ sinh viên học sinh đã phát huy truyền thống, bước tiếp trên con đường phát triển dù có lúc thăng trầm, có lúc gặp nhiều khó khăn. Tuy khó khăn, song 34 năm qua, đội ngũ giảng viên của nhà trường vẫn bám trường, đứng lớp, không bỏ giờ trống tiết truyền đạt kiến thức cho hàng chục ngàn sinh viên học sinh bậc cao đẳng, TCCN và công nhân kỹ thuật ngành xây dựng. Đến hôm nay, trong số sinh viên học sinh đã được đào tạo tại Trường CĐXD số 2 đã có rất nhiều các anh, các chị  đã trưởng thành, đã và đang nắm giữ những cương vị cao trong các cơ quan quản lý Nhà nước và các DN thuộc Bộ Xây dựng cũng như các địa phương.

Đánh giá về hoạt động đoàn thể trong Nhà trường, trao đổi chúng tôi, ThS Nguyễn Văn Thọ - Phó hiệu trưởng Nhà trường cũng cho biết thêm: Đảng ủy và BGH Nhà trường luôn quan tâm đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường, đặc biệt là những hoạt động của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, BGH, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường CĐXD số 2 đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động thiết thực, các phong trào hoạt động đã trở thành truyền thống gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Mỗi khi các công đoàn cấp trên, các địa phương tổ chức vận động quyên góp ủng hộ “đồng bào bị thiên tai lũ lụt, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa...” đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và sinh viên học sinh. Hàng năm, cấp ủy đã cùng với BGH và các tổ chức đoàn thể chỉ đạo các phòng - ban, khoa chuyên môn xây dựng chương trình thi đua với khẩu hiệu “Dạy tốt - học tốt - phục vụ tốt”. Với tôn chỉ trên, Công đoàn trường đã lấy công đoàn bộ phận giáo viên làm nòng cốt, phát động các phong trào thi đua “giáo viên lên lớp đúng kế hoạch, không bỏ tiết, bỏ giờ, cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập”. Nhà trường cũng luôn quan tâm đến hoạt động tinh thần cho người lao động, vào dịp hè hàng năm, chính quyền đều chi kinh phí để công đoàn trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên đi tham quan nghỉ mát (hè 2010, Công đoàn trường đã tổ chức 2 tour du lịch cho hơn 140 giáo viên, công nhân viên trường đi tham quan nghỉ mát ở Ninh Thuận và Camphuchia).

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên của Nhà trường đã thường xuyên tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TP.HCM, Đoàn khối Bộ Xây dựng phát động với các chương trình “Thanh niên về nguồn”, “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Hội trại hiến máu”… Đặc biệt, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là chương trình trọng điểm trong hoạt động của Đoàn trường. Hàng năm, vào dịp hè, BGH trường đều cấp kinh phí và tạo mọi điều kiện để Đoàn trường tổ chức thực hiện chiến dịch. Năm 2010, chương trình đã được thực hiện tại hai địa phương (Q.Thủ Đức, TP.HCM; huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh). Trong chiến dịch này có 100 ĐVTN tham gia với những hoạt động với thành quả lao động thiết thực mang lại giá trị kinh tế cao như: Xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa; làm đường nông thôn; phối hợp với Cty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng xây tặng 1 cầu giao thông nông thôn, tặng 10 suất học bổng cùng 1.200 cuốn tập cho học sinh nghèo vượt khó (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh)… và tham gia xây dựng Trung tâm sinh hoạt công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung…

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2010 - 2011 với bao bộn bề công việc, với nhiều cơ hội song cũng không ít khó khăn thách thức phía trước. Tập thể Đảng ủy, BGH, cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường CĐXD số 2 đang tập trung cao độ chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, quyết tâm thực hiện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị do Bộ Xây dựng, Bộ GD&ĐT và Đảng ủy khối cơ sở Bộ Xây dựng giao cho trường nhiệm kỳ (2010 - 2015), đảm bảo giữ vững truyền thống chữ tín của Trường CĐXD số 2 là “địa chỉ tin cậy cho nhiều thế hệ”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)