Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT CC1 Nguyễn Trung Nhưng: Giáo dục chính trị phải là nhiệm vụ hàng đầu

Thứ tư, 11/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong suốt chặng đường hình thành và phát triểncủa TCty Xây dựng số 1 (CC1) đều gắn liền với sự chỉ đạo, điều hành của tổ chứcĐảng. Từ một DN đi từ con số 0, sau 31 năm, CC1 đã trở thành một trong những DNxây dựng hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt là thị trường xây dựng phía Nam.

CC1 đảm nhận xây dựng nhiều công trình lớn của TP.HCM và của đất nước

CC1 được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị (Cty Xây dựng số 8, Cty Xây dựng số 10 và Cty Phát triển đô thị và KCN), chính thức đi vào hoạt động từ 10/1979. Đến nay, CC1 đã có 24 Cty thành viên và 4 Cty liên doanh hoạt động trên nhiều lĩnh vực trải dài trên khắp nước và luôn đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Để có được sự lớn mạnh ấy là do đơn vị đã vận dụng tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT CC1 Nguyễn Trung Nhưng cho biết: “Chúng tôi luôn xác định, muốn sản xuất kinh doanh đạt hiệu qua cao thì công tác giáo dục chính trị phải là nhiệm vụ hàng đầu. Bởi vậy, trong những năm vừa qua, BCH Đảng bộ cơ quan TCty đã luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ vững mối quan hệ đoàn kết nội bộ, rèn luyện đảng viên, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đồng thời xây dựng cấp ủy, Chi bộ Đảng thực sự là hạt nhân chính trị, tập hợp nội lực phát huy sức mạnh của tập thể, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là Nghị quyết mà Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 vừa thông qua sẽ tiếp tục chỉ đạo xuyên suốt về tư tưởng, tình cảm và niềm tin đối với Đảng, các đảng viên trong Đảng bộ đều được phổ biến, học tập các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Thành ủy TP.HCM, Đảng ủy khối Bộ Xây dựng và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được cấp ủy chú trọng để đội ngũ cán bộ luôn được bổ sung và trẻ hóa, trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đó là những nhân tố quyết định để nhiều quần chúng ưu tú được bồi dưỡng và kết nạp vào hàng ngũ của Đảng và được đề bạt, bổ nhiệm vào các vị trí chủ chốt của CC1”.

Tại lễ khánh thành giai đoạn 2 dự án cầu Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã đánh giá cao những đóng góp của CC1 trong việc cải thiện cơ sở vật chất của TP: “Suốt chặng đường gần 31 năm, CC1 đã từng bước xây dựng và phát triển vững chắc trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là công tác thi công xây lắp. Bên cạnh đó, CC1 luôn chú trọng và không ngừng nâng cao tiềm lực, năng lực cạnh tranh nên đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiều công trình mang ý nghĩa kinh tế - xã hội quan trọng, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước tiến lên CNH, HĐH”.

Không những thế, CC1 còn chủ động nghiên cứu áp dụng nhiều công nghệ tiến bộ, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong hoạt động quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh như: công nghệ xử lý nền đất yếu, dán tấm sợi các bon, đúc dầm bằng đà giáo di động, cốp pha trượt… Điều đó minh chứng CC1 tự tin đảm nhận và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khó khăn phức tạp mà chính quyền nhiều địa phương, nhiều chủ đầu tư tín nhiệm giao. Năng lực và kinh nghiệm của CC1 đã được minh chứng sống động qua các công trình cả với tư cách là chủ đầu tư lẫn nhà thầu. Tuy nhiên, để phát huy vị thế và giữ vững vị thế của mình trên thị trường xây dựng, tất cả CBCNV CC1 đều hiểu cần phải đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống, kinh nghiệm và trí tuệ của tập thể để góp phần xây dựng thương hiệu của CC1 vươn tầm ra khu vực và quốc tế, phấn đấu sẽ trở thành một tập đoàn xây dựng mạnh, một Đảng bộ hội tụ được nhiều tinh hoa của nhiều thế hệ, giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh mà bao thế hệ đã dày công vun đắp.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)