Vietbuild Đà Nẵng 2010: Nhiều thay đổi mới lạ

Thứ năm, 29/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
So với những lần tổchức trước, Vietbuild Đà Nẵng năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi vàmới lạ…

Vietbuild ngày càng thu hút được nhiều DN tham gia.

900 gian hàng mang đậm dấu ấn miền Trung

Kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và các ngày lễ lớn trong năm, hơn 300 DN chuyên ngành xây dựng – VLXD – BĐS – trang trí nội ngoại thất sẽ tham gia triển lãm Vietbuild Đà Nẵng 2010 nhằm giới thiệu những thành tựu, quá trình trưởng thành và phát triển của đơn vị trong thời gian qua. Với hơn 900 gian hàng của hơn 400 đơn vị, trong đó có 292 DN, đơn vị trong nước, 36 DN liên doanh và 72 DN và các tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng đã phát triển một cách vượt bậc so với năm 2009.

“Số DN tham gia Vietbuild Đà Nẵng năm nay đã tăng 15% so với số lượng năm 2009. Điều này minh chứng Vietbuild thực sự là triển lãm chuyên ngành lớn nhất cả nước và phát triển ổn định, mang tính bền vững”, ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng Giám đốc Cty CP Hội chợ triển lãm quốc tế AFC, cho biết. Vietbuild Đà Nẵng 2010 sẽ chú trọng đến tính thân thiện môi trường của các dòng sản phẩm. Ngoài ra, các DN cũng sẽ giới thiệu công nghệ sản xuất ra các sản phẩm VLXD. Và đặc biệt, lần đầu tiên  tại triển lãm Vietbuild sẽ có sự tham gia của các Cty giới thiệu các nguyên liệu sản xuất VLXD chứ không chỉ là sản phẩm.

Những sản phẩm VLXD mang đậm tính miền Trung, khí hậu miền Trung cũng sẽ được giới thiệu tại Vietbuild Đà Nẵng lần này. Đó là sản phẩm sơn chống thấm, sơn cách nhiệt,… Những sản phẩm này là đặc trưng khí hậu của dải đất ven biển miền Trung.

Điều rất thú vị của Vietbuild Đà Nẵng 2010 là gắn liền với Tuần lễ văn hóa – du lịch xứ Quảng, một hoạt động phong phú và mang đậm màu sắc.

Tái hiện một không gian văn hóa

“Tuần lễ văn hóa – du lịch xứ Quảng cùng với triển lãm Vietbuild Đà Nẵng 2010 là một hoạt động có quy mô lớn. Đây sẽ là nơi trưng bày ảnh chân dung hàng trăm doanh nhân, nhân vật đất Quảng từ cận đại đến hiện đại. Hơn 1.000 công trình, tác phẩm sách, tư liệu, tài liệu viết về đất Quảng gần 500 năm qua”, ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng Văn phòng Bộ VHTT&DL tại Đà Nẵng, cho biết.

Sử dụng diện tích trên 25.000m2, bao gồm toàn bộ mặt bằng và không gian trước Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng, khu văn hóa – du lịch xứ Quảng được thiết kế hoành tráng, trang nhã; tạo thành một ngày hội văn hóa mang đậm màu sắc.

Tuần lễ văn hóa – du lịch xứ Quảng là hoạt động góp phần tôn vinh và phát huy những giá trị và bản sắc truyền thống văn hóa tiêu biểu ở vùng đất “Ngũ Phụng Tề Phi”, để nói về các thế hệ cha anh đã có công trong cuộc Nam tiến, mở cõi xứ Đàng Trong. Các chủ đề chính của Tuần lễ văn hóa – du lịch xứ Quảng bao gồm Ký ức thời gian, Sắc màu dân gian dân tộc, Hồn nghề.
 
Triển lãm quốc tế Vietbuild (chuyên ngành xây dựng, kiến trúc và trang trí nội ngoại thất) là một hoạt động có quy mô lớn, được tổ chức hàng năm tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2010 và Tuần lễ văn hóa – du lịch xứ Quảng sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng từ ngày 29/4-3/5 do Cty CP Hội chợ triển lãm quốc tế AFC, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Trung tâm Thông tin xúc tiến thương mại Đà Nẵng và Cty Quản lý Hội chợ triển lãm và Các chợ Đà Nẵng phối hợp tổ chức thực hiện.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)