Sớm đưa Thừa Thiên - Huế thành Thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ tư, 28/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng NguyễnThiện Nhân trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thừa Thiên - Huếngày 24/4. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá năm 2010 là năm có vị tríđặc biệt quan trọng của đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, hướng tớiĐại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng. “Với vị trí quan trọng của mình,Thừa Thiên - Huế cần phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Kếhoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010, sớm đưa tỉnh trở thành TPtrực thuộc Trung ương” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Để trở thành TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên Huế cần phải tập trung mọi nỗ lực phục hồi tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức cao hơn năm 2009. Theo đó, phải đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, nâng cao chất lượng tăng trưởng; tập trung xây dựng và phát triển các đô thị động lực; tăng cường cơ sở hạ tầng nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội để cải thiện rõ nét đời sống của nhân dân. Phó Thủ tướng cho rằng, để thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2010 và đặc biệt là thực hiện tốt Kết luận 48/KL-TW của Bộ Chính trị về việc sớm đưa tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành TP trực thuộc Trung ương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Ngọc Thiện đã kiến nghị với Chính phủ một số vấn đề.  Trong đó, Thừa Thiên - Huế kiến nghị Chính phủ sớm tạo điều kiện điều chỉnh Quy hoạch của Cố đô Huế, để có cơ sở xin bố trí nguồn vốn hỗ trợ, sớm tiến hành đầu tư các công trình cấp bách trong khu vực Đại Nội theo Kết luận 48 của Bộ Chính trị. Ông Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ quan tâm, đầu tư hơn nữa, đưa tỉnh Thừa Thiên - Huế vào danh mục địa phương có khu công nghệ cao, tạo điều kiện cho tỉnh trở thành trung tâm khoa học công nghệ theo đúng chủ trương tại Kết luận 48. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận kiến nghị của tỉnh để cùng Chính phủ và các bộ ngành xem xét trong thời gian tới.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)