Khai trương vườn hoa và thư viện tại 42 Nhà Chung: Mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng

Thứ sáu, 03/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 3/10, vườn hoa và thư viện tại khu đất 42 phố Nhà Chung đã được khai trương trong niềm vui của người dân phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và học sinh của những trường học xung quanh khu vực này.

Sẽ có nhiều tiết học ngoại khóa, giờ vui chơi bổ ích trong một  khuôn viên xanh, sạch, đẹp - Ảnh HNM

Công trình văn hóa này vừa góp phần tăng thêm diện tích cây xanh, làm đẹp cảnh quan đô thị ở khu vực trung tâm thành phố, vừa phục vụ lợi ích cộng đồng và đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đặc biệt là các em học sinh và người cao tuổi trong khu vực.

Ngày 19/9/2008, UBND quận Hoàn Kiếm đã tiến hành giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng công trình. Sau một thời gian triển khai hết sức khẩn trương, với quyết tâm phấn đấu sớm đưa công trình đi vào phục vụ nhân dân, các đơn vị thi công đã khắc phục mọi khó khăn, tập trung thi công hoàn thành tốt các hạng mục công trình tạo nên một vườn hoa thoáng, đẹp, tươi xanh tại khu vực.

Theo quy hoạch được phê duyệt, công trình kiến trúc 3 tầng trong khu đất ở số 42 phố Nhà Chung được tu bổ làm thư viện phục vụ nhân dân. Khuôn viên đất còn lại và cây xanh trong khu đất được xây dựng thành vườn hoa, sân chơi, đường dạo.

Các cụ cao tuổi, các cháu thiếu nhi sẽ có không gian trong lành để vui chơi, đọc sách, luyện tập thể thao... - Ảnh HNM

Trong buổi sáng đầu tiên đi vào hoạt động, Vườn hoa Hàng Trống đã đón nhận rất nhiều người dân trong khu vực và nhân dân ở các nơi khác của Hà Nội tới thăm, tất cả đều bày tỏ vui mừng vì thành phố đưa công trình này vào phục vụ nhân dân. Theo ý kiến của một số cụ cao tuổi, việc đưa vườn hoa vào hoạt động là hợp với lòng dân. Từ nay các cụ già, cháu nhỏ,… có thêm một nơi để vui chơi, dạo mát, tập thể dục, Thành phố cũng có thêm một lá phổi xanh góp phần nâng cao chất lượng môi trường Thủ đô.

Để đảm bảo quản lý vườn hoa và phục vụ tốt nhất  lợi ích của cộng đồng dân cư, mỗi người dân phường Hàng Trống đều tâm niệm sẽ  là  người đầu tiên bảo vệ, giữ gìn cảnh quan chung nơi đây. Ngoài ra, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã thành lập Ban quản lý Vườn hoa Hàng Trống, cùng với chính quyền phường sẽ có trách nhiệm duy tu, duy trì vườn hoa tốt hơn, bảo vệ an toàn, trật tự cho khu vực

 

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)