Thu thập thông tin, số liệu để điều chỉnh, bổ sung một số định mức dự toán công trình giao thông

Thứ sáu, 07/06/2024 17:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 07/6/2024, Bộ Xây dựng đã có công văn 3423/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thu thập thông tin, số liệu để điều chỉnh, bổ sung một số định mức dự toán công trình giao thông.

Thực hiện công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến định mức xây dựng của các công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, trong thời gian vừa qua Bộ Xây dựng đã nhận được phản ánh của một số Bộ, ngành và địa phương về việc thiếu định mức hoặc định mức ban hành còn bất cập tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD, ảnh hưởng lớn tới chi phí đầu tư xây dựng công trình giao thông. Để có cơ sở sửa đổi, bổ sung đối với các định mức này, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Ban Quản lý dự án các công trình giao thông thuộc phạm vi quản lý, tổng hợp, cung cấp hồ sơ, số liệu như sau:

1. Đối với công tác thi công móng cấp phối đá dăm và cấp phối đá dăm gia cố xi măng: Đề nghị tổng hợp, cung cấp các hồ sơ thi công thí điểm (thi công thử) cấp phối đá dăm các loại và cấp phối đá dăm gia cố xi măng của các gói thầu thuộc dự án, công trình đã và đang thực hiện từ năm 2022 đến nay, đồng thời điền các thông tin, số liệu theo yêu cầu tại phụ lục kèm theo.

2. Đối với công tác rải thảm mặt đường bằng bê tông nhựa: Đề nghị tổng hợp, cung cấp báo cáo thi công thử cấp phối bê tông nhựa các loại của các gói thầu thuộc dự án, công trình đã và đang thực hiện từ năm 2022 đến nay, đồng thời điền các thông tin, số liệu theo yêu cầu tại phụ lục kèm theo.

3. Các hồ sơ thi công thí điểm, báo cáo thi công thử và phụ lục các thông tin, số liệu gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/6/2024.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3423-BXD-KTXD_07062024.pdf


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3423/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)