Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam gửi tới kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIII

Thứ tư, 27/01/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 137 /BXD-HĐXD trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam gửi tới kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIII. Nội dung kiến nghị: “Đề nghị Bộ quy định cụ thể hơn cơ chế giám sát nhân dân đối với các công trình xây dựng và có biện pháp chế tài đối với các chủ đầu tư, đơn vị thi công không thực hiện nghiêm việc giám sát nhân dân cũng như vi phạm các quy định về quản lý đầu tư”.

Tại Điều 8 Luật Xây dựng 2014 (về giám sát, đánh giá dự án đầu tư xây dựng) đã quy định dự án đầu tư xây dựng phải được giám sát, đánh giá phù hợp với từng nguồn vốn. Ví dụ, dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng vốn nhà nước, vốn đóng góp của cộng đồng và vốn tài trợ của tổ chức, cá nhân trong nước phải thực hiện giám sát của cộng đồng. Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại khu vực xây dựng tổ chức thực hiện giám sát của cộng đồng. Ngoài ra tại Chương VI Mục 3 Luật Xây dựng 2014 cũng đã quy định quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong quá trình giám sát thi công xây dựng, nghiệm thu, bàn giao công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, việc giám sát nhân dân hay giám sát cộng đồng đã được quy định cụ thể tại chương VII Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 137/BXD-HĐXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)