Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị của cử tri các tỉnh Quảng Nam, Long An và An Giang gửi tới kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII

Thứ năm, 23/01/2014 13:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 151/BXD-QLN trả lời kiến nghị của cử tri các tỉnh Quảng Nam, Long An và An Giang gửi tới kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII. Nội dung kiến nghị:- “Đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo như Quyết định 167 trước đây”. - “Đề nghị Chính phủ và Bộ, ngành Trung ương sớm phê duyệt để địa phương tiếp tục thực hiện tốt chương trình nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2 (2012 - 2015) theo Quyết định 167 và 67, vì hiện nay người dân đang gặp khó khăn về nhà ở”.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã có trên 530.000 hộ nghèo trên phạm vi cả nước được hỗ trợ nhà ở. Nhờ đó, cuộc sống các hộ nghèo đã được đảm bảo an toàn, ổn định; tạo điều kiện để họ yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Mặc dù, trong những năm qua, số lượng hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở là rất lớn, tuy nhiên trên thực tế, tại các địa phương trên cả nước hiện vẫn còn nhiều hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới (giai đoạn 2011- 2015) chưa có nhà ở hoặc đang ở trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ, do đó cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn; vì vậy, cần tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng này, đúng như ý kiến của cử tri đã nêu.

Để tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương nghiên cứu, xây dựng Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011 – 2015 (Chương trình 167 giai đoạn 2). Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của Đề án, Bộ Xây dựng đã đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đảm bảo phù hợp với thực tế và có tính khả thi.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đã hoàn thành nghiên cứu, xây dựng Đề án và cơ chế chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011-2015 và đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành (Tờ trình số 79/TTr-BXD ngày 03/12/2012 của Bộ Xây dựng). Khi được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn để các địa phương triển khai thực hiện.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 151/BXD-QLN.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)