Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi đến kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII

Thứ hai, 24/02/2014 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 298/BXD-PTĐT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Ninh Thuận gửi đến kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII về nội dung “Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là đô thị loại III. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng hiện nay còn nhiều yếu kém, nhất là hạ tầng giao thông đô thị, cấp, thoát nước... Hiện tỉnh Ninh Thuận đang khẩn trương xúc tiến các thủ tục, chuẩn bị tài liệu cho Dự án phát triển đô thị tổng hợp cho thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đăng ký tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương quan tâm, phê duyệt danh mục dự án phát triển đô thị tổng hợp cho thành phố nói trên tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để giúp địa phương có điều kiện đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng đô thị thành phố Phan Rang - Tháp Chàm phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2015 theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XII (nhiệm kỳ 2011-2015) đã đề ra”.

Theo Nghị định 38/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển Chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, Bộ Kế hoạch và đầu tư là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ tổng hợp và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục tài trợ. Bộ Xây dựng theo chức năng nhiệm vụ được giao sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình trình dự án.

Căn cứ Chương trình phát triển đô thị Quốc gia đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 07/11/2012, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã được xác định sẽ nâng lên đô thị loại II trong giai đoạn từ 2016-2020. Trong thời gian tới đây, Bộ Xây dựng sẽ hướng dẫn địa phương triển khai xây dựng Chương trình phát triển đô thị cho toàn tỉnh và cho từng đô thị để thực hiện đầu tư xây dựng phát triển đô thị đảm bảo đúng quy hoạch và kế hoạch được duyệt.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 298/BXD-PTĐT.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)