Hướng dẫn Tổng công ty 36 – CTCP – Bộ Quốc phòng quản lý thực hiện hợp đồng thi công xây dựng

Thứ sáu, 14/02/2020 16:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/02/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 532/BXD-KTXD gửi Tổng công ty 36 – CTCP – Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn dẫn thực hiện hợp đồng gói thầu 33, 34 thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, tỉnh Hà Tĩnh.

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng, phụ lục hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng. Cụ thể đối với các trường hợp Tổng công ty 36 nêu tại văn bản số 30b/CV-TCT như sau: 

- Việc sử dụng Công bố giá vật liệu do Sở Xây dựng công bố để điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng là phù hợp với quy định.

- Thỏa thuận của các bên về điều chỉnh giá hợp đồng như nêu tại văn bản số 30b/CV-TCT phải đảm bảo nguyên tắc ký kết hợp đồng theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng. 

- Pháp luật về hợp đồng xây dựng quy định việc thanh toán hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở khối lượng thực tế hoàn thành được nghiệm thu và đơn giá đã được điều chỉnh theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng đã ký. Như vậy, việc sử dụng đơn giá trong hợp đồng (bao gồm cả điều chỉnh theo quy định của hợp đồng) để thanh toán là thực hiện theo quy định. Việc xác định đơn giá công tác đào đá cấp IV tương ứng với khối lượng đá cần đào được nghiệm thu của từng lớp (đơn giá lớp trên tương ứng với khối lượng đá lớp trên và đơn giá lớp bảo vệ thành, đáy hố đào tương ứng với khối lượng lớp bảo vệ thành, đáy hố đào, bao gồm cả điều chỉnh đơn giá theo quy định của hợp đồng) như nêu tại văn bản số 30b/CV-TCT là phù hợp. Việc nghiệm thu khối lượng hoàn thành phải phù hợp với hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt và hồ sơ hợp đồng ký kết giữa các bên. 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 532/BXD-KTXD

 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_532-BXD-KTXD_14022020.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)