Hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả xác định chi phí thiết kế và thanh toán, quyết toán hợp đồng tư vấn xây dựng

Thứ sáu, 14/02/2020 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/02/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 546/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả về việc hướng dẫn xác định chi phí tư vấn thiết kế và thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng.

Theo đó, Theo quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng đối với dự án nêu trong văn bản số 26/2020/ĐC, trường hợp dự án gồm nhiều loại công trình thì chi phí thiết kế được xác định theo từng loại công trình và tính theo quy mô chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng công trình được duyệt tương ứng với từng loại, cấp công trình xây dựng.

Như vậy, chi phí thiết kế trong tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình của các công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả được xác định theo nguyên tắc nêu tại cách 1 văn bản số 26/2020/ĐC là phù hợp. Chủ đầu tư căn cứ quy định về phân loại, phân cấp công trình xây dựng và các công trình thuộc Dự án để xác định loại và cấp của từng công trình làm cơ sở xác định chi phí tư vấn thiết kế cho phù hợp.

Đối với các gói thầu tư vấn thiết kế đã ký kết hợp đồng, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 546/BXD-KTXD

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_546-BXD-KTXD_14022020.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)