Hướng dẫn Công ty Kumho Industrial Co., Ltđ thanh toán hợp đồng trọn gói

Thứ năm, 02/01/2020 10:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/12/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn số 93/BXD-KTXD gửi Công ty Kumho Industrial Co., Ltđ về việc hướng dẫn thanh toán hợp đồng trọn gói.

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo nội dung văn bản, hợp đồng số 104/HĐ-CN ký ngày 19/5/2015 giữa Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai và Công ty Kumho Industrial Co., Ltđ (nhà thầu chính) là hợp đồng trọn gói và được áp dụng luật Việt Nam. Trong  điều khoản cụ thể của hợp đồng thì việc điều chỉnh hợp đồng do thay đổi về chi phí không được áp dụng.

Theo Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng thì hợp đồng trọn gói là hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết. 

Theo đó, trường hợp Nhà thầu đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của hợp đồng, đúng phạm vi công việc phải thực hiện, không thay đổi so với hợp đồng đã ký kết thì chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu theo đúng giá hợp đồng đã ký kết (khối lượng và đơn giá đã ký kết trong hợp đồng). Trường hợp khối lượng thực tế khác (tăng hoặc giảm) so với khối lượng trong bảng giá hợp đồng (BOQ) thuộc phạm vi công việc thực hiện trong hợp đồng thì việc thanh toán hợp đồng thực hiện theo đúng (BOQ) được ký kết giữa các bên, không tính bổ sung khối lương tăng thêm và không giảm trừ khối lượng thực tế thực hiện ít hơn. Việc giảm trừ khối lượng thanh toán chỉ thực hiện đối với trường hợp cắt giảm hạng mục công việc so với thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư. 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 93/BXD-KTXD

Tài liệu đính kèm bài viết  
BXD_93-BXD-KTXD_30122019.signed.pdf Tải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)