Thời điểm bố trí sử dụng nhà ở và giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Thứ năm, 30/07/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 70/BXD-QLN gửi Công ty TNHH Đo đạc bản đồ và tư vấn nhà đất số 3 - thành phố Hồ Chí Minh về nội dung liên quan đến thời điểm bố trí sử dụng và giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước.

1. Về xác định thời điểm Nhà nước bố trí sử dụng nhà ở cũ

Trường hợp người đang trực tiếp sử dụng nhà ở cũ là người có tên trong văn bản hoặc quyết định phân phối, bố trí nhà ở của cơ quan có thẩm quyền thì thời điểm Nhà nước bố trí sử dụng nhà ở được xác định theo văn bản, quyết định phân phối, bố trí nhà ở đó.

Trường hợp người đang trực tiếp sử dụng nhà ở cũ là người nhận chuyển quyền thuê nhà ở thì thời điểm bố trí sử dụng nhà ở được căn cứ vào văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép chuyển quyền thuê hoặc căn cứ vào Hợp đồng thuê nhà ở giữa người đang trực tiếp sử dụng nhà ở với đơn vị quản lý vận hành nhà ở.

2. Về giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước: Theo quy định của Nghị định số 34/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thì việc xem xét, quyết định giá bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương. Vì vậy, đề nghị Công ty TNHH Đo đạc bản đồ và tư vấn nhà đất số 3 có văn bản gửi tới Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (cơ quan quản lý nhà ở của địa phương) để được giải đáp hướng dẫn cụ thể.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 70/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 70 BXD-QLN_29072015.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)