Thanh toán chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động tới công trường

Thứ hai, 27/07/2015 14:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/7, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã ký công văn 1613/BXD-KTXD (24/7) về thanh toán chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động tới công trường.

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng căn cứ theo nội dung hợp đồng đã ký kết phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng. Vì vậy, đối với trường hợp nêu trong văn bản số 775/SGTVT-KTTĐ ngày 17/6/2015, các bên cần căn cứ hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các hồ sơ khác của hợp đồng để xác định việc thanh toán chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động đến công trường cho nhà thầu. Tuy nhiên, thông thường giá gói thầu xây lắp đã bao gồm cả chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động đến công trường, việc tách các chi phí này ra khỏi giá gói thầu là không hợp lý; khi dự thầu nhà thầu cần tính toán đầy đủ các chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động tới công trường trong giá dự thầu.

Giá ca máy xác định theo hướng dẫn của Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng chưa tính đến chi phí di chuyển thiết bị thi công đến công trình. Chi phí di chuyển thiết bị thi công đến công trình xác định trong chi phí khác trong dự toán xây dựng công trình.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1613/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1613 BXD-KTXD_24072015.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)