Điều chỉnh dự toán và xác định tổng mức đầu tư Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh

Thứ ba, 18/06/2013 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 101/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh về điều chỉnh dự toán và xác định tổng mức đầu tư Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức BOT như sau:

Việc điều chỉnh hợp đồng BOT giữa nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và quy định của Nhà nước có liên quan. Trường hợp trong hợp đồng BOT các bên có thỏa thuận điều chỉnh tổng mức đầu tư thì việc điều chỉnh thực hiện theo nội dung hợp đồng và quy định của Nhà nước.

Việc điều chỉnh dự toán công trình được thực hiện trên cơ sở giá trị dự toán công trình được phê duyệt đối với khối lượng đã thực hiện (khối lượng công việc đã thực hiện và chế độ chính sách tại thời điểm tương ứng) cộng với giá trị dự toán bổ sung cho phần khối lượng chưa thực hiện (bao gồm cả khối lượng bổ sung, cập nhật giá vật liệu, chế độ chính sách mới của nhà nước...). Việc điều chỉnh dự toán công trình thực hiện bằng phương pháp bù trừ trực tiếp hoặc hệ số điều chỉnh do chủ đầu tư quyết định. Chủ đầu tư tổ chức điều chỉnh, phê duyệt và chịu trách nhiệm về kết quả phê duyệt điều chỉnh dự toán công trình. Việc áp dụng quy định tại Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình cho khối lượng công việc dở dang kể từ ngày các văn bản trên có hiệu lực thi hành là phù hợp nếu được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Do vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, Dự án kéo dài nhiều năm, có nhiều sự thay đổi về chế độ chính sách của Nhà nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình (Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 7/2/2005; Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/2/2009; Nghị định số 83/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ...), vì vậy trường hợp được phép điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định tại các văn bản nêu trên thì chủ đầu tư căn cứ các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình (Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007; Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 và các văn bản hướng dẫn tương ứng với thời điểm thực hiện) để tổ chức điều chỉnh tổng mức đầu tư, báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét quyết định. Tổng mức đầu tư điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở dự toán công trình điều chỉnh và cập nhật các chế độ chính sách của Nhà nước tại thời điểm thực hiện điều chỉnh (chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và các chi phí khác có liên quan).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 101/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 101 BXD-KTXD 06-6-2013.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)