Xác định nguồn vốn trong đầu tư xây dựng của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam

Thứ năm, 22/05/2014 14:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 1003/BXD-HĐXD gửi Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam về việc xác định nguồn vốn trong đầu tư xây dựng.

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi phí hoạt động, dự kiến thực hiện đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp. Theo quy định tại Khoản 44 Điều 4 Luật Đấu thầu thì vốn từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp là vốn Nhà nước, do vậy đơn vị được phép áp dụng các quy định về quản lý dự án như đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước.

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì đối với dự án sử dụng vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước: "Nhà nước quản lý về chủ trương và quy mô đầu tư, Doanh nghiệp có dự án tự chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và quản lý dự án theo các quy định của Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan".

Như vây, đối với dự án đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam quản lý về chủ trương và quy mô đầu tư, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam là chủ đầu tư dự án có trách nhiệm tổ chức thực hiện và quản lý dự án theo các quy định hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1003/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1003 BXD-HDXD 21-5-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)