Hướng dẫn Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở

Thứ năm, 22/05/2014 14:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 32/BXD-QLN hướngdẫn Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở như sau:

Kể từ ngày 08/4/2014 (thời điểm Thông tư số 03/2014/TT-BXD có hiệu lực thi hành) thì các hợp đồng mua bán căn hộ phải tuân thủ đúng quy định và theo hợp đồng mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 03/2014/TT-BXD. Vì vậy, kế từ thời điểm này các hợp đồng mua bán căn hộ được ký giữa Công ty và người mua phải thực hiện lại việc trích đo và lập lại hồ sơ kỹ thuật căn hộ trên cơ sở cách tính diện tích sử dụng (diện tích thông thủy).

Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các căn hộ mua bán và ghi diện tích căn hộ vào Giấy chứng nhận, đề nghị Công ty liên hệ với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn cụ thể.

Trường hợp Công ty đã ký các hợp đồng góp vốn có thỏa thuận được phân chia sản phẩm là nhà ở với khách hàng mà chưa ký hợp đồng mua bán kể từ ngày Thông tư số 03/2014/TT-BXD có hiệu lực thi hành thì Công ty phải ký hợp đồng mua bán căn hộ theo đúng quy định của Thông tư này. Trường hợp giá bán nhà ở đã được các bên tính trên cơ sở cách tính tim tường thì chủ đầu tư thỏa thuận lại với người mua để quy đổi lại theo cách tính thông thủy cho phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 32/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 32 BXD-QLN 21-5-2014.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)