Điều chỉnh giá nhân công, máy thi công đối với hợp đồng trọn gói của Tổng công ty Khánh Việt

Thứ hai, 16/12/2013 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 286/BXD-KTXD gửi Tổng công ty Khánh Việt về việc điều chỉnh giá nhân công, máy thi công đối với hợp đồng trọn gói.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng, thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan tương ứng với từng thời kỳ.

Theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 15 của Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng thì giá hợp đồng trọn gói là giá hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp có bổ sung khối lượng theo quy định tại điểm a khoản 1 của Nghị định này.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày 29/7/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng: trường hợp có phát sinh khối lượng công việc ngoài phạm vi hợp đồng đã ký, nếu khối lượng công việc phát sinh đã có đơn giá trong hợp đồng thì áp dụng đơn giá trong hợp đồng đã ký, nếu khối lượng công việc phát sinh chưa có đơn giá trong hợp đồng thì các bên thống nhất xây dựng đơn giá mới cho khối lượng các công việc phát sinh này.

Như vậy, về nguyên tắc khi nhà nước có thay đổi chế độ chính sách về giá nguyên, nhiên, vật liệu; thuế, tiền lương thì hợp đồng trọn gói không được điều chỉnh chi phí nhân công, máy thi công.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 286/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 286 BXD-KTXD 13-12-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)