Thực hiện công tác giám sát tác giả thiết kế kỹ thuật dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đối với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam

Thứ năm, 01/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 1478/BXD-GĐ gửi Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam về việc thực hiện công tác giám sát tác giả thiết kế kỹ thuật dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng như sau:

1. Các vấn đề liên quan tới việc dừng công tác giám sát tác giả, chủ đầu tư giao tư vấn thiết kế khác thực hiện việc sửa đổi và bổ sung thay đổi thiết kế trong trường hợp Liên danh tư vấn thiết kế không thực hiện và việc yêu cầu tư vấn thiết kế tham gia nghiệm thu giai đoạn xây dựng hạng mục công trình, công trình của Dự án đã được Cục Giám định trả lời trong công văn số 804/GĐ-GĐ3 ngày 23/12/2010 của Cục Giám định. Do vậy, đề nghị VIDIFI nghiên cứu và thực hiện.

Việc chấm dứt thực hiện công tác giám sát tác giả cần được thỏa thuận giữa Chủ đầu tư với Liên danh tư vấn bằng văn bản về việc thay đổi nội dung hợp đồng tư vấn.

2. Đơn vị tư vấn thiết kế khác đã được VIDIFI thuê để thực hiện việc sửa đổi, bổ sung thay đổi thiết kế thì phải chịu trách nhiệm giám sát tác giả những phần việc có liên quan đã thiết kế sửa đổi và tham gia nghiệm thu các giai đoạn của những phần việc đó khi được chủ đầu tư yêu cầu.

3. Theo quy định tại khoản 1 Điều 11 của Thông tư 27/2009/TT-BXD và tại khoản 28 Điều 3 của Luật Xây dựng thì việc giám sát tác giả là trách nhiệm của Tư vấn thiết kế. Do vậy, sau khi Chủ đầu tư chấm dứt thực hiện công tác giám sát tác giả đối với Liên danh tư vấn thiết kế thì không cần thiết phải giao Tư vấn khác để thực hiện vai trò giám sát tác giả. Việc không mời tư vấn thiết kế tham gia nghiệm thu các giai đoạn xây dựng công trình là quyền của Chủ đầu tư.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 1478/BXD-GĐ.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)