Giải đáp tính pháp lý của Phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng LAS-XD 244 của Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Thành An

Thứ ba, 23/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 356/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Thành An về việc giải đáp tính pháp lý của phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng LAS-XD 244 như sau:

1. Về sự phù hợp của Trưởng phòng thí nghiệm: Theo Khoản 4.11, Điều 4 của tiêu chuẩn TCXDVN 297:2003 "Phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng - Tiêu chuẩn công nhận" yêu cầu cán bộ quản lý phòng thí nghiệm phải có trình độ đại học chuyên ngành Xây dựng và được đào tạo về quản lý phòng thí nghiệm do các cơ quan có chức năng tổ chức. Trong đó, các kỹ sư chuyên ngành Xây dựng bao gồm: Kỹ sư xây dựng dân dụng; Kỹ sư xây dựng công nghiệp; Kỹ sư xây dựng giao thông; Kỹ sư xây dựng thủy lợi; Kỹ sư địa chất công trình; Kỹ sư về vật liệu xây dựng (các chuyên ngành).

Đối chiếu với tiêu chuẩn trên thì Trưởng phòng hiện nay của phòng thí nghiệm LAS-XD 244 là Kỹ sư cầu đường đã có chứng chỉ quản lý phòng thí nghiệm do đơn vị có chức đào tạo được Bộ Xây dựng chấp thuận bằng văn bản là hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn TCXDVN 297:2003 và đáp ứng về mặt pháp lý theo Quyết định số 11/2008/QĐ-BXD.

2. Về tính pháp lý của bằng nghề: Theo Khoản 4.10, Điều 4 của tiêu chuẩn TCXDVN 297:2003 "Phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng - Tiêu chuẩn công nhận, yêu cầu đối với nhân viên thử nghiệm phải là công nhân, thí nghiệm viên và phải có ít nhất 02 người trên mỗi lĩnh vực. Trong đó, các Thí nghiệm viên phải được các đơn vị có chức năng đào được Bộ Xây dựng chấp thuận bằng văn bản cấp chứng chỉ; Các công nhân thí nghiệm phải do các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp chuyên ngành Xây dựng (dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, địa chất công trình, vật liệu xây dựng) đào tạo và cấp chứng chỉ bằng nghề.

Đối chiếu với các tiêu chuẩn trên thì các nhân viên thử nghiệm có Bằng nghề (Vật liệu xây dựng) do trường Trung học Giao thông vận tải Miền Trung đào tạo 18 tháng đã phù hợp yêu cầu của tiêu chuẩn TCXDVN 297:2003 và đáp ứng về mặt pháp lý theo Quyết định số 11/2008/QĐ-BXD.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 356/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)