Chủ trương Đầu tư dự án khách sạn, dịch vụ và du lịch tại tinh Gia Lai

Thứ sáu, 16/03/2012 22:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã có công văn391/BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính phủ về việc chủ Chủ trương Đầu tư dự án khách sạn, dịch vụ và du lịch tại tinh Gia Lai của Tĩnh uỷ Gia Lai.

Việc đầu tư dự án khách sạn, dịch vụ và du lịch tại tỉnh Gia Lai để đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ, du lịch, tiếp đón đoàn khách Trung ương và địa phương là cần thiết. Tuy nhiên, do dự án dự kiến xây dựng trên khu đất được giao để xây dựng nhà khách Tỉnh uỷ nên việc chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất trên phải phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và phải được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Do Tỉnh uỷ Gia Lai đề xuất thành lập Công ty cổ phần để đầu tư xây dựng khách sạn và các dịch vụ phụ trợ bằng việc góp vốn trên cơ sở giá trị khu đất nhà khách hiện tại của Tỉnh uỷ là chưa phù hợp với quy định của Luật Đất đai và Luật Doanh nghiệp.

Việc sắp xếp lại nhà khách của Tĩnh uỷ Gia Lai thực hiện theo Mục 3 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Về hình thức thực hiện dự án, Tĩnh uỷ có thể nghiên cứu đề xuất áp dụng theo hình thức hợp đồng BT để đầu tư xây dựng nâng cấp nhà khách Tỉnh uỷ theo yêu cầu phù hợp với mục đích sử dụng và quy định của pháp luật hiện hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 391/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 319 BXD-HDXD 16-3-2012.PDFTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)