Điều chỉnh quy hoạch một số tuyến metro Thành phố Hồ Chí Minh của Văn phòng Chính phủ

Thứ ba, 21/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 654/BXD-KTQH gửi Văn phòng Chính phủ về việc điều chỉnh quy hoạch một số tuyến metro Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Về việc kéo dài lý trình tuyến số 3 về phía đầu, cuối tuyến và tách tuyến số 3 (Phú Lâm-Bến xe miền Đông) thành 2 tuyến 3a (Bến Thành-Bến xe miền Tây) và 3b (Bến Thành-Hiệp Bình Phước):

- Theo Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 /01/ 2007 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 6 tuyến tàu điện ngầm (metro), trong đó tuyến số 3 có điểm đầu là QL 13 (depot Hiệp Bình Phước) và điểm cuối là depot Tân Kiên với chiều dài tuyến là 23 km ( nếu chỉ dừng tại bến xe miền Tây thì sẽ không có depot). Đoạn Phú Lâm-Bến xe miền Đông nằm trong tuyến số 3, dài 13 km chỉ là đoạn được ưu tiên xây dựng đợt đầu, giai đoạn đến năm 2015. Việc kéo dài lý trình tuyến số 3 về phía đầu và cuối tuyến như kiến nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh là không cần thiết vì đã nằm trong quy hoạch được phê duyệt.

- Thống nhất với kiến nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh tách tuyến số 3 thành 2 tuyến 3a và 3b. Tuy nhiên, vì tuyến số 3 không nối trực tiếp với Bến Thành nên cần chỉnh sửa lý trình của 2 tuyến này như sau:

+ Tuyến số 3a: Ngã sáu Cộng Hoà-Bến xe miền Đông-depot Hiệp Bình Phước.

+ Tuyến số 3b: Ngã sáu Cộng Hoà-Bến xe miền Tây- depot Tân Kiên.

Về kết nối giữa tuyến số 1 và số 3: Thống nhất với kiến nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh kéo dài tuyến số1 từ Bến Thành tới Ngã sáu Cộng Hoà để nối tuyến số 1 với tuyến số 3. Sau khi bổ sung tuyến kết nối này, lý trình của 2 tuyến 3a và 3b có thể được điều chỉnh điểm đầu là từ Bến Thành.

Về vị trí depot của tuyến số 3b và số 4: Thống nhất với kiến nghị của UBND thành phố Hồ Chí Minh xây dựng depot của tuyến số 3b tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức và tuyến số 4 tại phường Thạnh Xuân, quận 12 với diện tich 24 ha.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 654/BXD-KTQH
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)