Phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái - cơ hội và bứt phá

Thứ bẩy, 17/12/2022 17:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 17/12/2022, tại thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái), Báo Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo “Phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái - cơ hội và bứt phá”.


Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đánh giá cao sự phối hợp của Báo Xây dựng trong việc tổ chức hội thảo, đồng thời nhấn mạnh đây là cơ hội để các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, doanh nghiệp cùng nhận diện đầy đủ tiềm năng thế mạnh của Yên Bái trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phát triển thị trường bất động sản và hạ tầng du lịch.

Theo Chủ tịch Trần Huy Tuấn, một trong những yếu tố quan trọng được tỉnh Yên Bái rất chú trọng thực hiện là lấy các đô thị làm động lực phát triển vùng theo Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2021-2030) của Đại hội Đảng lần thứ XIII; tập trung nguồn lực đầu tư phát triển thành phố Yên Bái trở thành đô thị đáng sống theo quan điểm, định hướng phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” và là đầu tàu phát triển kinh tế của tỉnh. Thị xã Nghĩa Lộ là đô thị xã văn hóa và động lực phát triển kinh tế khu vực phía Tây của tỉnh.

Yên Bái là một tỉnh miền núi, với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà, du lịch sinh thái Suối Giàng, cánh đồng Mường Lò, di tích cách mạng chiến khu Vần, Căng Đồn, Nghĩa Lộ... Những lợi thế này đang được tỉnh Yên Bái cụ thể hóa trong Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà và định hướng phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030.

Những năm qua, thị trường bất động sản tỉnh Yên Bái đã hình thành và đang đà phát triển. Hạ tầng du lịch là nhu cầu quan trọng và đi trước một bước trong phát triển du lịch, được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm tiếp cận, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Vì vậy, tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch làm cơ sở để phát triển thị trường bất động sản, xem đây là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư phát triển quan trọng hàng đầu trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới.


Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động
Hoàng Hải phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, những năm qua Yên Bái đã rất chú trọng đến đầu tư hạ tầng giao thông, cao tốc, hạ tầng du lịch, nhà ở, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, với phân khúc nhà ở, nghỉ dưỡng, bất động sản khu công nghiệp, góp phần thay đổi diện mạo các đô thị của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, so với các địa phương khác cùng vành đai quanh Hà Nội, nguồn cung bất động sản và cơ sở hạ tầng du lịch Yên Bái còn thiếu các dự án quy mô. Do đó, Yên Bái cần đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả hơn nữa các tiềm năng, lợi thế của mình để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng biên tập Báo Xây dựng, hiện nay Yên Bái đang dần chuyển dịch nhanh chóng để khai thác những lợi thế về vị trí địa lý và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng để phát triển du lịch, bất động sản và đang thu hút nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn quan tâm, đầu tư vào địa phương.


Quang cảnh hội thảo

Để góp phần giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh cũng như các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư vào Yên Bái, hội thảo đề cập đến nhiều chủ đề như: bức tranh chung tình hình các doanh nghiệp đang đầu tư và xúc tiến đầu tư vào bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái; chính sách, môi trường đầu tư và hành động của chính quyền tỉnh Yên Bái trong phát triển bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái; kinh nghiệm quốc tế trong việc thúc đẩy nhanh quá trình đầu tư vào bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái.

Những góp ý, đề xuất tại hội thảo là cơ sở quan trọng để Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Yên Bái tham khảo, áp dụng trong quá trình quản lý, điều hành, xây dựng chính sách thu hút đầu tư, phát triển thị trường bất động sản và hạ tầng du lịch, tạo cơ hội và đột phá trong xây dựng thương hiệu bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)