Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ sáu, 16/12/2022 17:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều ngày 16/12/2022, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với bà Oh Young Ju - tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và bà tân Đại sứ Hàn Quốc Oh Young Ju tại buổi tiếp và làm việc

Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng, về phía Hàn Quốc có đại diện lãnh đạo các đơn vị quản lý hoạt động xây dựng và các tập đoàn doanh nghiệp xây dựng tiêu biểu của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chúc mừng bà Oh Young Ju được Chính phủ Hàn Quốc tin tưởng, bổ nhiệm làm nữ Đại sứ đầu tiên tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đồng thời đánh giá cao vai trò tích cực của Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực xây dựng giữa 2 nước.

Cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc dành cho Bộ Xây dựng Việt Nam trong công tác xây dựng hệ thống pháp luật, chính sách, phát triển nhà ở (đặc biệt là nhà ở xã hội), sự hỗ trợ về nguồn vốn ODA, kỹ thuật xây dựng... thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được duy trì và đẩy mạnh trong thời gian tới. Bộ trưởng nhấn mạnh để đạt được điều này, vai trò cầu nối của Đại sứ quán Hàn Quốc trong thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác xây dựng,  đào tạo cán bộ quản lý, tạo điều kiện hợp tác cho các doanh nghiệp 2 bên là vô cùng quan trọng.

Toàn cảnh buổi tiếp

Bày tỏ vui mừng khi tới thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam, tân Đại sứ Oh Young Ju cho biết: chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nâng tầm mối quan hệ hai nước thành đối tác chiến lược, trong đó có quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng. Thể hiện sự đồng tình với Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, bà tân Đại sứ cho biết đó cũng là mong muốn của các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc, muốn đầu tư nhiều dự án hơn nữa tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phía Hàn Quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong các dự án nhà ở xã hội, dự án ODA.

Bên cạnh đó, bà Oh Young Ju cũng đề nghị Bộ Xây dựng Việt Nam hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng hoa cho bà tân Đại sứ Hàn Quốc

Khẳng định Việt Nam luôn hoan nghênh sự đầu tư từ Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết sẽ điều phối các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, để quan hệ hợp tác 2 bên phát triển tốt đẹp hơn. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Oh Young Ju cùng nhất trí sẽ có nhiều chuyến thăm và làm việc hơn nữa giữa Đại sứ quán Hàn Quốc và Bộ Xây dựng Việt Nam, để thông qua cơ chế đối ngoại sẽ có những định hướng hợp tác phù hợp theo từng giai đoạn.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)