Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và Cộng đồng người Algeria ở nước ngoài

Thứ năm, 26/05/2022 17:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 26/5/2022, tại Cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi làm việc với Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao và Cộng đồng người Algeria ở nước ngoài Chakib Rachid Kaid về một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 nước.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Chakib Rachid Kaid bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp thân tình của Bộ Xây dựng và làm việc cùng Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị - Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria.

Tổng Thư ký Chakib Rachid Kaid cho biết, Việt Nam và Algeria có quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp trong nhiều thập kỷ qua, có mối liên kết, gắn bó trong đấu tranh giữ nước. Người dân Algeria luôn yêu quý và coi Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp như những người anh hùng dân tộc của nhân dân Algeria.

Theo Tổng Thư ký Chakib Rachid Kaid, năm 2022 là dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria, vì vậy Kỳ họp thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria trong năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa 2 nước.

Phát biểu chào mừng Tổng Thư ký Chakib Rachid Kaid đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Việt Nam rất coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống với Algeria. Những năm qua, với vai trò là Cơ quan Thường trực Phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria, Bộ Xây dựng luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân 2 nước, đồng thời tích cực đôn đốc các bên liên quan đẩy nhanh việc thực hiện các thỏa thuận đã ký kết tại Kỳ họp thứ 11 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đã hoàn thành dự thảo nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria và gửi đến các Bộ, ngành liên quan để xin ý kiến góp ý; sau đó sẽ gửi tới Cơ quan Thường trực Phân ban Algeria của Ủy ban Liên Chính phủ Algeria - Việt Nam, thông qua Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam. Dự kiến Kỳ họp thứ 12 sẽ được tổ chức vào Quý IV/2022 tại Hà Nội. Trong Kỳ họp này, 2 bên sẽ cùng rà soát, đánh giá, tổng kết việc thực hiện những thỏa thuận đã ký tại Kỳ hợp trước đó, đồng thời thảo luận, mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Tổng Thư ký Chakib Rachid Kaid cùng bảy tỏ tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo của 2 bên và được tổ chức vào đúng năm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, Kỳ họp thứ 12 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria sẽ là mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân 2 nước Việt Nam - Algeria.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)