Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc với Công ty cổ phần sợi thủy tinh Việt Nam

Thứ hai, 26/01/2015 16:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/1/2015, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty cổ phần sợi thủy tinh Việt Nam và đơn vị tư vấn Mỹ ISORKA. Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ và các phóng viên cùng tham dự.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp công ty sợi thủy tinh Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Công Thắng – Phó TGĐ Công ty cổ phần sợi thủy tinh Việt Nam cho biết, mục đích của buổi làm việc là muốn đầu tư dự án về sản xuất sợi thủy tinh nhằm tận dụng nguồn cát trắng tại Việt Nam, góp phần cải tạo môi trường và đưa ra sản phẩm vật liệu xây dựng mới vật liệu gia cường cốt sợi thủy tinh, đồng thời giới thiệu nhà tư vấn ISORKA, một đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ về công nghệ sản xuất sợi thủy tinh, cốt sợi gia cường… phục vụ cho ngành xây dựng. Thông qua buổi làm việc, công ty muốn giới thiệu tính ưu việt của sản phẩm được sản xuất từ sợi thủy tinh, cũng như những thay đổi cơ bản của sản phẩm khi sản xuất tại Việt Nam như có tác dụng cải thiện môi trường, cải thiện về chất lượng vật liệu xây dựng và chủ động nguồn nguyên liệu, hạn chế nhập khẩu như hiện nay, đồng thời, muốn nhận được sự ủng hộ của Bộ Xây dựng đối với dự án sản xuất sợi thủy tinh sắp tới công ty sẽ thực hiện tại Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ thưởng Lê Quang Hùng cho biết, vật liệu Composote sử dụng cốt sợi thủy tinh được sử dụng tương đối nhiều tại Việt Nam kể cả trong lĩnh vực hoạt động xây dựng, duy chỉ có công nghệ sản xuất thanh cốt thép sử dụng sợi thủy tinh mà Công ty cổ phần sợi thủy tinh Việt Nam giới thiệu là mới. Về phía Bộ Xây dựng là cơ quan quản lý nhà nước, sẽ luôn ủng hộ các nhà đầu tư thành lập nhà máy sản xuất sợi thủy tinh tại Việt Nam, Bộ sẽ giúp nhà sản xuất thực hiện các bước tiêu chuẩn hóa và tiếp cận với thị trường thông qua các dự án cụ thể, từ đó có thể phát triển sản phẩm rộng rãi. Thứ trưởng hi vọng, thông qua đơn vị tư vấn hàng đầu của Mỹ, có thể tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bảo vệ môi trường và quan trọng hơn là có thể khai thác nguồn tài nguyên cát trắng tại Việt Nam.


Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)