Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Viện Kinh tế Xây dựng

Thứ sáu, 23/01/2015 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/01/2015, Viện Kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ và các cán bộ, viên chức của Viện Kinh tế xây dựng.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trần Hồng Mai – Viện trưởng Viện Kinh tế xây dựng đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Viện Kinh tế xây dựng. Theo Báo cáo, năm 2014 là năm trọng tâm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2010 – 2020 và Kế hoạch 5 năm 2010 -2015 của Viện Kinh tế xây dựng. Được sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ chức năng và sự hợp tác với các đơn vị khác thuộc Bộ và ngoài Bộ, Viện Kinh tế xây dựng đã phát huy tính chủ động, sáng tạo tìm các giải pháp tích cực nhằm hoàn thành tốt một khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực nghiên cứu cơ chế, chính sách phục vụ quản lý nhà nước, các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hoạt động tư vấn khoa học kinh tế xây dựng và các hoạt động khác. Năm 2014, Viện Kinh tế xây dựng đã phối hợp với các Cục, Vụ của Bộ tham gia soạn thảo Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn và các văn bản báo cáo. Ngoài ra, Viện cũng đã hoàn thành nhiều đề tài khoa học công nghệ và dự án sự nghiệp kinh tế, thực hiện hướng dẫn nghiệp vụ về kinh tế xây dựng, phát triển công tác thông tin, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và đẩy mạnh các công tác khác như công tác nữ công, công đoàn và đoàn thanh niên.
 

Viện trưởng Trần Hồng Mai trình bày Báo cáo Tổng kết năm 2014
 

Về chương trình kế hoạch công tác năm 2015, Viện Kinh tế xây dựng sẽ tiếp tục triển khai việc nghiên cứu cơ chế chính sách và hệ thông công cụ, chỉ tiêu, định mức kinh tế - kỹ thuật phục vụ quản lý nhà nước, cụ thể là các Nghị định và Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản; tổ chức nghiên cứu, soạn thảo các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị; triển khai nghiên cứu về hệ thống cấp, bậc công nhân, thang bảng lương phù hợp với đặc thù riêng biệt của sản xuất và sản phẩm xây dựng theo quy định của Luật Lao động 2012. Năm 2015, Viện cũng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện công tác nghiên cứu khoa học phục vụ quản lý nhà nước của Bộ và đẩy mạnh các công tác khác.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2014, Viện Kinh tế xây dựng đã vinh dự đứng đầu danh sách các đơn vị được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.


 

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao cờ thi đua khen thưởng cho lãnh đạo Viện


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng biểu dương, khen ngợi những thành tích đã đạt được của Viện Kinh tế xây dựng. Trong năm qua, Viện đã tích cực cùng với các đơn vị của Bộ tham gia soạn thảo Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản – là 3 bộ luật lớn và chủ đạo của Bộ trong năm 2014. Viện cũng đã chủ trì soạn thảo các Nghị định, trình Bộ 5 Thông tư và 11 Quyết định, đồng thời rà soát, công bố trên 2 nghìn định mức kỹ thuật và thực hiện các nhiệm vụ khác mà lãnh đạo bộ giao cho.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết, nhiệm vụ năm 2015 của Viện Kinh tế xây dựng là rất lớn vì vậy Thứ trưởng mong Viện sẽ tập trung vào các nhiệm vụ sau: Thứ nhất, ưu tiên việc nghiên cứu chiến lược xây dựng các cơ chế chính sách về kinh tế thị trường xây dựng, tập trung vào các vấn đề như quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng, phát triển nhà ở và thị trường bất động sản. Thứ hai, cần hoàn thành công tác rà soát, cập nhật các định mức kinh tế kỹ thuật của ngành để phù hợp với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ, năng suất lao động và thực tiễn năng suất kinh doanh. Thứ ba, Viện cần hết sức quan tâm chăm lo phát triển lực lượng cán bộ nghiên cứu về cơ chế chính sách có kinh nghiệm, có thực tiễn và trí tuệ để phục vụ cho sự phát triển của Viện. Thứ tư, Viện cần đổi mới công tác quản trị tại đơn vị sự nghiệp, thực hiện tốt cơ chế tự chủ theo Nghi định 115.
 

Kim Nhạn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)