Khai giảng khóa Bồi dưỡng xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển

Thứ năm, 24/03/2022 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/3/2022, tại Hà Nội, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC-Bộ Xây dựng) phối hợp tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao cho các cán bộ là Giám đốc Sở và cơ quan tương đương của thành phố Hà Nội. Tham dự lễ khai giảng có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn; nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - PGS.TS Nguyễn Viết Thảo; Giám đốc Học viện AMC - TS. Trần Hữu Hà.


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: nhằm nâng cao kiến thức tổng quan, bài học kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược trong tham mưu hoạch định chính sách đối với đội ngũ lãnh đạo cấp Sở và tương đương để thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 “Phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao” đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII – Đảng bộ thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2020 – 2025), UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp với Học viện AMC – Bộ Xây dựng thiết lập Chương trình bồi dưỡng về quản lý và phát triển đô thị cho đối tượng là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý.

Ông Dương Đức Tuấn tin tưởng, khóa  bồi dưỡng sẽ mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích phù hợp với thực tiễn công tác của các học viên, đồng thời mong muốn các học viên sẽ tích cực trao đổi, thảo luận những bài học, kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý để làm phong phú nội dung chương trình và giúp khóa bồi dưỡng đạt hiệu quả cao nhất.


TS. Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện AMC phát biểu trong buổi lễ

Đại diện đơn vị tổ chức khóa bồi dưỡng, Giám đốc Học viện AMC - TS. Trần Hữu Hà cho biết, đây là chương trình đào tạo được thực hiện quyết định số 977/QĐ-UBND ngày 22/3/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Các chương trình bồi dưỡng xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao (giai đoạn 1 thực hiện trong nước) đối với cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý. AMC xác định đây là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng và đã tích cực phối hợp cùng Sở Nội vụ Hà Nội, các giảng viên, chuyên gia trong và ngoài nước để chuẩn bị tốt nội dung chương trình, tài liệu học tập và cơ sở vật chất phục vụ khóa học. Với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng; UnHabitat Việt Nam, tổ chức Fundacion Metropoli, các học viên sẽ thu nhận được nhiều kiến thức quý báu về tư duy, tầm nhìn trong phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Khóa học cũng có những buổi trao đổi, thảo luận các vấn đề thực tiễn ở địa phương và thực hành thực tế trên phần mềm mô hình mô phỏng phát triển đô thị.


Toàn cảnh khóa Bồi dưỡng

Tham dự khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề quan trọng như: xây dựng tư duy và tầm nhìn chiến lược cho đội ngũ lãnh đạo; phát triển kinh tế trong hoạch định chính sách quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững theo hướng đô thị xanh, thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai dịch bệnh; khái niệm, cách tư duy và các định hướng chiến lược, quy định của pháp luật về phát triển đô thị xanh, thông minh; vấn đề môi trường bền vững, an sinh xã hội trong hoạch định chính sách phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; tư duy liên ngành trong hoạch định chính sách phát triển đô thị; nhận diện các vấn đề thực tiễn của thành phố Hà Nội và định hướng tầm nhìn về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại...

Sau khóa bồi dưỡng dành cho các Giám đốc Sở và cơ quan tương đương Sở, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ tiếp tục phối hợp với TP Hà Nội tổ chức tiếp các Khóa đào tạo cho Chủ tịch, Phó chủ tịch các quận, huyện, thị xã; Phó Giám đốc các Sở trực thuộc thành phố trong năm 2022.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)