Khởi công dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại Khu công nghiệp Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh

Thứ năm, 24/03/2022 15:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/3/2022, tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự lễ khởi công dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại Khu công nghiệp Đông Mai. Cùng dự lễ khởi công có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Đông Mai.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu khởi công Dự án

Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai do Tổng công ty VIGLACERA - CTCP làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 9,1ha bao gồm 5 khối nhà cao 6 tầng dành cho công nhân và 72 căn nhà thấp tầng dành cho chuyên gia làm việc tại Khu công nghiệp Đông Mai. Khu công nghiệp Đông Mai có diện tích 167,8ha, hiện đã hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thu hút 23 doanh nghiệp hoạt động sản xuất với số lao động khoảng 15.000 người.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, những năm qua, cùng với quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển nhà ở nhằm đảm bảo ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở của các tầng lớp nhân dân, đồng thời tạo diện mạo mới cho các khu vực đô thị và nông thôn, tạo động lực mới cho nền kinh tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ

Gần đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân; Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, trong đó có các chính sách tín dụng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong hai năm 2022-2023. Do đó, khởi động Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai là việc làm rất thiết thực, thể hiện sự chủ động, nhanh nhạy và quyết tâm của ban lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA - CTCP trong việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án theo đúng cam kết, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị yêu cầu Tổng công ty tập trung nguồn lực đẩy mạnh thi công các hạng mục dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương trong quá trình đầu tư xây dựng và vận hành dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tham quan mô hình Dự án

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tin tưởng, giao trọng trách cho Tổng công ty VIGLACERA - CTCP làm chủ đầu tư Khu công nghiệp Đông Mai và Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia làm việc tại Khu công nghiệp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh nghị mong muốn thời gian tới, Quảng Ninh tiếp tục quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh cũng như các địa phương khác và các doanh nghiệp để cùng tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)