Hội thảo Công nghệ xây dựng

Thứ năm, 11/12/2014 15:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/12/2014, tại Hà Nội, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Công nghệ xây dựng.

Ông Trần Hữu Hà – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & MT- BXD phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có: ông Lê Quang – Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - BXD, ông Trần Hữu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & MT- BXD, ông Nguyễn Văn Quảng - Chuyên gia Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng - BXD, cùng với các Sở, Ban ngành, các doanh nghiệp nước ngoài và đông đảo phóng viên cùng tham dự.

Hội thảo được tổ chức nằm trong khuôn khổ của Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghệ mỏ - Vietconstech 2014. Tại Hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã giới thiệu những công nghệ mới, kinh nghiệm hữu ích về các lĩnh vực công nghệ xây dựng công trình ngầm, công trình xanh, xây dựng nhà máy điện nguyên tử… Đây đều là những lĩnh vực đang được chính phủ Việt Nam quan tâm.
 



 

Hội thảo gồm có 11 tham luận, lần lượt được trình bày bởi các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, nổi bật nhất là tham luận về: công nghệ xây dựng cho các công trình ngầm của Tập đoàn Shimizu, ứng dụng công nghệ Jet Grouting trong thi công các công trình ngầm đô thị của Công ty Turner Việt Nam, Kinh nghiệm thực tế và phương pháp quản lý cung ứng cho các dự án xây dựng nhà máy điện nguyên tử của Công ty AF- Consult Switzerland, ứng dụng các giải pháp thi công tiên tiến của công Ty Descon, giải pháp cho việc lắp đặt và sửa chữa công trình xây dựng trên cao của Công ty Thương mại quốc tế Tường Lâm…

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Hữu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & MT- BXD cũng hi vọng, thông qua Hội thảo này các chuyên gia, các nhà khoa học có thể cùng nhau trao đổi, tăng cường kiến thức và học hỏi kinh nghiệm về các công nghệ mới phục vụ cho sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)