Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (1984 - 2014)

Thứ năm, 23/10/2014 16:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/10/2014, tại Hà Nội, Hội Vật liệu xây dựng (VLXD) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, đồng thời tiến hành Đại hội đại biểu Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam lần thứ VI và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam. GS.TS Nguyễn mạnh Kiểm – Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, TS. Trần Văn Huynh – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, ông Trần Ngọc Hùng – Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các lãnh đạo đại diện văn phòng, Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội Vụ, Các Hội, Hiệp Hội chuyên ngành và đông đảo phóng viên đến đưa tin về buổi Lễ.
 

TS. Trần Văn Huynh – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đọc diễn văn kỷ niệm 30 năm
ngày thành lập Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam

 

Theo nội dung diễn văn kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam do TS. Trần Văn Huynh – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đọc tại buổi Lễ, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tiền thân là Phân Hội Vật liệu và cấu kiện xây dựng, thành lập ngày 11/8/1984 theo quyết định số 395/TWH của TƯ Hội KHKT Việt Nam (nay là Tổng hội Xây dựng Việt Nam). Ngày 30/8/2004 Bộ Nội vụ ra quyết định số 57/2004/QĐ-BNV đổi tên là Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam. Từ ngày thành lập đến nay, Hội VLXD đã trải qua 5 kỳ Đại hội toàn thể và Đại hội đại biểu toàn quốc, hiện nay Hội đã có 100 Hội viên cá nhân và 143 Hội viên tập thể là các TCty, Công ty, Viện nghiên cứu, nhiều đơn vị tổ chức nước ngoài là Hội viên liên kết của Hội. Đồng thời các Hội VLXD địa phương và các Hiệp hội, Chi hội VLXD chuyên ngành đã và đang được thành lập, hoạt động có hiệu quả. Với tôn chỉ mục đích là tư vấn, phản biện, giám định xã hội; phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và các lĩnh vực liên quan, hoạt động của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam luôn gắn liền với sự phát triển của ngành VLXD nước nhà. Hội VLXD luôn tham gia vào việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, quy phạm kỹ thuật liên quan đến quản lý, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, bảo vệ tài nguyên, môi trường; đề xuất các biện pháp kích cầu sản xuất VLXD trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu qua các diễn đàn trong nước và quốc tế; tư vấn đẩy mạnh sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung thay thế một phần gạch đất sét nung; Hội đã thường xuyên cung cấp các thông tin về các thành tựu khoa học công nghệ vật liệu xây dựng đến các Hội viên và cộng đồng để ứng dụng vào thực tế.
 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ
trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội VLXD Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự trưởng và phát triển của Hội VLXD. Được kế thừa từ những cơ sở vật chất nghèo nàn, đến ngay ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng với nhu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa và công cuộc xây dựng của đất nước. Thứ trưởng cũng cho biết, bên cạnh việc sản xuất xi măng đã được đứng vào hàng Top 10 trên thế giới, ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ của Việt Nam cũng vươn lên và trở thành những nhà sản xuất hàng đầu Đông Nam Á về sứ vệ sinh và ceramic, để có được những thành quả như vậy là nhờ vào sự chỉ đạo của Đảng và chính phủ, thông qua những Chương trình, quy hoạch, tạo điều kiện cho môi trường kinh doanh thông thoáng và lành mạnh cho các doanh nghiệp, trong đó, không thể không nói tới vai trò của Hội VLXD Việt Nam, Hội đã đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp, liên kết các hội viên, tích cực trong việc tổ chức các Hội thảo, tham quan, tham vấn, giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới, đặc biệt còn tham gia tích cực vào việc xây dựng các Chương trình, quy hoạch, định hướng..... Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng chúc mừng những thành tựu, hoạt động và đánh giá cao sự cống hiến hết sức mình của các thành viên trong Hội VLXD trong những năm qua để có được những thành tựu như hôm nay./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)