Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ tư, 24/11/2021 08:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 23/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (1971- 2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị

Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tiền thân là Công ty San nền trực thuộc Cục Xây dựng Hà Nội được thành lập năm 1971 nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng, kiến thiết thủ đô. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng lớn mạnh. Từ chỗ chỉ là công ty thi công xây lắp, đến nay, UDIC đã trở thành một trong bốn Tổng Công ty chủ lực trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, một doanh nghiệp mạnh và thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và xây dựng. Hiện nay, UDIC có 37 công ty thành viên, trong đó có 6 Công ty liên doanh với nước ngoài. Vốn chủ sở hữu của Tổng Công ty đạt trên 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 8.000 tỷ đồng. Trong 5 năm gần đây, tổng doanh thu của Tổng Công ty đạt trên 16.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động...

Phát huy vai trò là một trong những đơn vị chủ lực của Thành phố trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và xây dựng hạ tầng đô thị, trong những năm qua, UDIC đã thực hiện nhiều dự án, công trình có ý nghĩa kinh tế - chính trị - xã hội quan trọng, để lại nhiều dấu ấn như: các Khu đô thị mới: Trung Yên, Yên Hòa, Nam Thăng Long; đường Vành đai 3, đường dẫn cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, đường 5 kéo dài, Bệnh viện Bạch Mai, Trụ sở Công an Thành phố và các nhiệm vụ chính trị khác được Thành phố giao...Các công trình, dự án do Tổng Công ty xây dựng đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi cảnh quan, tạo diện mạo đô thị đẹp, văn minh, hiện đại của Thành phố.

Đồng chí Lê Quang Hùng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Luyến và đồng chí Nguyễn Huy Tuyên

Ngoài hai lĩnh vực then chốt là đầu tư kinh doanh bất động sản và xây dựng, Tổng Công ty còn đa dạng hóa ngành nghề trong sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng - Tư vấn đầu tư xây dựng - Thương mại và dịch vụ; trong đó có thương hiệu khóa Việt Tiệp của Công ty CP khóa Việt Tiệp trong gần 50 năm qua đã khẳng định được vị thế của mình không chỉ trong nước mà xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Bên cạnh việc tập trung cho hoạt động sản xuất kinh doanh, UDIC còn luôn quan tâm đến công tác an sinh và trách nhiệm xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chính trị do Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố giao.

Những cống hiến, đóng góp của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động UDIC qua các thời kỳ đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Chiến công, Huân chương Lao động, Cúp Thăng Long, Cúp Thánh Gióng, Top 10 nhà thầu uy tín... Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, UDIC đã được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cá nhân là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Văn Luyến và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Huy Tuyên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã đạt được trong suốt 50 năm qua.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết, Hà Nội đang trong quá trình xây dựng và phát triển, hướng tới mục tiêu "xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn". Một trong các nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉnh trang, phát triển, hiện đại hóa đô thị gắn với phát triển kinh tế đô thị theo hướng bền vững. Đây là nhiệm vụ đặt ra nhưng cũng là thời cơ, vận hội tốt cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản của Thành phố. Với tinh thần đó, đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị UDIC tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Trong đó, cần tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy, các Nghị quyết của HĐND, chỉ đạo của UBND Thành phố, trong đó, đặc biệt là thực hiện thật tốt Chương trình số 03 của Thành ủy về "Chỉnh trang đô thị phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025" với những mục tiêu, nhiệm vụ rất cụ thể, phù hợp với đặc điểm, ngành nghề kinh doanh của Tổng Công ty như: cải tạo, nâng cấp các công viên, vườn hoa; chỉnh trang các tuyến phố, nhà biệt thự; cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng khung, tuyến đường giao thông; phát triển nhà ở, khu đô thị.

Chủ động xây dựng chiến lược phát triển, cụ thể hóa nhiệm vụ trong từng giai đoạn trước mắt, trung hạn và dài hạn. Trong đó, tập trung lĩnh vực mũi nhọn, cốt lõi là đầu tư kinh doanh bất động sản và xây dựng; tiếp tục đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng công tác phát triển thị trường, phấn đấu đưa Tổng Công ty trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và xây dựng. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu; tăng cường hơn nữa công tác quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại; nâng cao chất lượng công tác thi công xây lắp, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, công tác tư vấn đầu tư, thương mại, dịch vụ đô thị... Mục tiêu quan trọng mà Tổng Công ty cần hướng tới là chất lượng phải gắn liền với thương hiệu và giá trị cốt lõi, để mỗi công trình, mỗi dự án đều mang bản sắc, uy tín, thương hiệu của Tổng Công ty.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, trong đó trọng tâm là nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong các công ty cổ phần theo Nghị quyết số 09 ngày 27/2/2012 và Kết luận số 67 ngày 10/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội". Tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; tham gia tích cực các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện xã hội và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được Thành phố giao.

Nguồn: Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)