Phổ biến nội dung mới của Luật Xây dựng sửa đổi năm 2014

Thứ bẩy, 19/07/2014 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/7, tại Đà Nẵng, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị phổ biến về những nội dung mới của Luật Xây dựng 2014 cho các cán bộ làm công tác quản lý trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Những điểm mới của Luật Xây dựng 2014 đã tạo sự thuận lợi cho người dân và và các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Luật đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ mọi tầng lớp nhân dân.

Luật Xây dựng sửa đổi năm 2014 gồm có 10 chương, 168 điều, các quy định vai trò và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng được phân cấp và làm rõ. Quản lý cấp nhà nước là Bộ Xây dựng, quản lý cấp địa phương là UBND các tỉnh, quận, huyện. Tránh được tình trạng nhiều cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng khi công trình sự cố không có đơn vị chịu trách nhiệm sẽ gây thiệt hại cho xã hội. Trong đó cơ quan chuyên môn về xây dựng là các cơ quan trực thuộc Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn về xây dựng tại các tỉnh, thành phố.

Hội nghị phổ biến nội dung mới của Luật Xây dựng 2014 được tổ chức đầu tiên tại Đà Nẵng. Sau đó, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức phổ biến ở các tỉnh như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)